Print

Lào Cai: Gần 2.100 người tham gia BHXH, BHYT trong đợt ra quân

Thứ Ba, 21 /05/2024 19:00

Góp phần hướng đến BHXH toàn dân theo các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ và hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân (tháng 5), vừa qua, BHXH tỉnh Lào Cai đã phát động ra quân “7 ngày cao điểm tuyên truyền nhóm nhỏ” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đợt ra quân diễn ra từ ngày 13/5 đến 19/5/2024. Theo đó, cán bộ cơ quan BHXH và các tổ chức dịch vụ thu đã trực tiếp đi tuyên truyền nhóm nhỏ tại các cụm dân cư, thôn, bản, tổ dân phố, các khu thương mại, nơi tập trung đông người... để vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID; vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Để nâng cao hiệu quả đợt ra quân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu được giao, BHXH tỉnh đã giao chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện, BHYT; cài đặt ứng dụng VssID; nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM cho từng CBVC cơ quan BHXH và nhân viên các tổ chức dịch vụ thu.

Kết thúc đợt ra quân “7 ngày cao điểm tuyên truyền nhóm nhỏ”, toàn tỉnh Lào Cai đã phát triển được 262 người tham gia BHXH tự nguyện mới, 1.837 người tham gia BHYT; 519 người được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID và 101 người đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM.

Hằng Nga