Print

Cơ hội cho NLĐ gia nhập thị trường lao động Đức

Thứ Tư, 22 /05/2024 16:50

Ngày 25/5 tới, Đại sứ quán Đức phối hợp với Viện Goethe Hà Nội tổ chức Ngày hội Việc làm- Khám phá tương lai tại Viện Goethe Hà Nội, nhằm giới thiệu các cơ hội học nghề, làm việc và học tập tại Đức.

Tại sự kiện, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam), Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) sẽ giới thiệu hàng loạt chương trình miễn phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sang làm việc tại Đức của NLĐ. Ngày hội cũng nhằm kết nối với các chuyên gia, nhà tuyển dụng tiềm năng dành cho sinh viên tương lai, NLĐ có tay nghề và người quan tâm đến đào tạo nghề.

Tại Ngày hội, 2 cuộc thảo luận chuyên đề sẽ được tổ chức tại hội trường của Viện Goethe: Luật mới về nhập cư lao động có tay nghề- các thay đổi, thách thức và kinh nghiệm thực tiễn; Tuyển dụng công bằng và có đạo đức. Các chuyên gia đến từ Đại sứ quán Đức, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Viện Goethe, GIZ, Cục Lao động ngoài nước/Sở LĐ-TB và Xã hội, Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi (viện dưỡng lão) và Tổ chức Phát triển kinh tế bang Thüringen tham gia thảo luận, chia sẻ trực tiếp với NLĐ có nhu cầu đến nước Đức.

Bên cạnh đó, người tham dự sẽ có các phiên tư vấn cá nhân, được tư vấn cơ hội học nghề, làm việc và học tập phù hợp tại Đức; nhận các thông tin chi tiết về học đại học tại Đức; hội thảo thực hành về cách viết đơn xin việc và nắm vững các kỹ năng phỏng vấn xin việc. Đại diện mạng lưới các nhà tuyển dụng Đức sẽ có mặt tại sân Viện Goethe để thảo luận về các cơ hội việc làm và đào tạo nghề cụ thể (các đơn vị xác nhận tham dự gồm: DEHOGA Sachsen-Anhalt- ngành khách sạn và nhà hàng; Mạng lưới BANG e.V.- ngành điện và cơ khí; Invest Region Leipzig- nhiều ngành nghề khác nhau). Những người tham gia được lựa chọn sẽ có cơ hội thực hiện các cuộc phỏng vấn xin việc với các nhà tuyển dụng tiềm năng do AHK tổ chức... Cũng tại sự kiện này, Đại sứ quán Đức sẽ tổ chức các phiên tư vấn mở về quy trình xin cấp thị thực tại Đức.

Thái An