Print

Long An: Đề xuất hỗ trợ BHYT cho bộ đội xuất ngũ, cựu thanh niên xung phong

Thứ Năm, 23 /05/2024 08:22

Long An dự kiến trích ngân sách hỗ trợ đóng 100% chi phí tham gia BHYT cho lực lượng bộ đội xuất ngũ, cựu thanh niên xung phong.

Ông Phạm Tấn Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tỉnh Long An cho biết, trong tháng 3/2024, các cơ quan, đơn vị gồm: Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Sở Tài chính, BHXH tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội Cựu thanh niên xung phong phối hợp, đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh phê duyệt hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương để mua BHYT cho hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình; bộ đội kinh tế Long An chưa được cấp thẻ BHYT.

Bộ đội xuất ngũ được đề xuất hỗ trợ BHYT

Cụ thể, hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHYT hằng năm cho Bộ đội kinh tế từ năm 1976 đến nay chưa được hưởng chế độ BHYT; hỗ trợ 100% kinh phí đóng BHYT cho Cựu thanh niên xung phong.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng đề xuất UBND trình HĐND tỉnh Long An phê duyệt mức hỗ trợ 80% kinh phí đóng BHYT cho các hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình (trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 30%, ngân sách địa phương 50%).

Bộ đội kinh tế trước đây là lực lượng bộ đội đi khai hoang tự hóa, phát triển kinh tế vùng Đồng Tháp Mười từ sau năm 1976. Nhiều người xuất ngũ trở về đời thường có cuộc sống còn khá khó khăn, không có thẻ BHYT để đi KCB. Theo thống kê số lượng trong diện này là khoảng gần 5.000 người. Ông Phạm Tấn Hòa cho biết, đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị có liên quan trong tỉnh khẩn trương thống kê, đánh giá tác động, xây dựng mức hỗ trợ để nhanh chóng trình HĐND tỉnh có cơ chế hỗ trợ sớm nhất.

Phạm Thọ