Print

Một nhân viên thu tâm huyết

Thứ Năm, 23 /05/2024 09:31

Nhiều người dân ở thôn Lũng Giang (thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) luôn biết ơn và kính trọng ông Nguyễn Đăng Chỉ- nhân viên thu BHXH, BHYT, bởi sự chuyên nghiệp và thân thiện của ông.

Suốt 11 năm đảm nhận nhiệm vụ nhân viên thu BHXH, BHYT, ông Nguyễn Đăng Chỉ đã và đang góp phần nhỏ bé của mình đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với nhiều người dân trên địa bàn. Nay dù tuổi đã cao, nhưng ông Chỉ vẫn rất khỏe mạnh, dáng đi nhanh nhẹn, ánh mắt tinh tường, đặc biệt ở ông lúc nào cũng dồi dào năng lượng, sẵn sàng chia sẻ, tư vấn cho mọi người về chính sách BHXH, BHYT.

Ông Chỉ cho biết, sau khi về hưu, đến năm 2005, ông đảm nhận việc chi trả lương hưu cho người dân trong thôn. Đến năm 2013, ông bắt đầu tham gia làm nhân viên thu BHXH, BHYT. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ này, bản thân ông cũng gặp một số khó khăn do chưa nắm rõ về chính sách, cũng như thiếu kỹ năng tuyên truyền. Để vượt qua khó khăn, ông Chỉ đã chủ động lập kế hoạch và nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản pháp luật để phục vụ cho việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bằng cách thường xuyên bám sát cơ sở, ông đã trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời khéo léo lựa chọn cách tư vấn phù hợp với từng hoàn cảnh, từng gia đình. Vì vậy, bản thân ông được bà con ở các thôn tin tưởng, gửi gắm niềm tin. Đặc biệt, ông luôn kiên trì, bền bỉ phân tích, chỉ ra lợi ích thiết thực của chính sách; thậm chí có trường hợp, ông phải tiếp cận để tư vấn vài ba lần mới thành công.

Với sự tận tâm, tận lực, không ngại khó khăn, vất vả để tạo sự tin tưởng với người dân, hằng ngày ông Chỉ đã giúp lan tỏa chính sách an sinh xã hội, giúp người dân hiểu và tích cực tham gia BHXH tự nguyện. Nhiều người sau khi tham gia đã coi cuốn sổ BHXH như cuốn sổ tiết kiệm an toàn nhất cho tương lai. Trò chuyện với chúng tôi, ông Chỉ tự hào cho biết, chỉ trong năm 2023, bản thân ông đã vận động được 5 người tham gia BHXH tự nguyện và 20 hộ tham gia BHYT.

Ông Nguyễn Đăng Chỉ là một điển hình “Tuổi cao gương sáng” cho mỗi chúng ta noi theo về sự cống hiến, đóng góp cho cộng đồng xã hội. Và hơn hết, chính ông đã tận tâm mang chính sách BHXH, BHYT đến gần với cuộc sống của người dân, góp phần cùng thị trấn Lim nói riêng và huyện Tiên Du nói chung thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Đặng Văn Sản