Print

BHXH quận Ngô Quyền (Hải Phòng): Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng

Thứ Năm, 23 /05/2024 15:33

BHXH quận Ngô Quyền (Hải Phòng) đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, coi đây là giải pháp để đạt các chỉ tiêu thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT và tăng tỷ lệ hưởng người các chế độ BHXH qua thẻ ATM.

Ông Phạm Đức Sơn- Giám đốc BHXH quận Ngô Quyền cho biết, liên tục trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với UBND các phường, các Tổ chức dịch vụ thu và các Hội đoàn thể của quận đẩy mạnh triển khai các hội nghị truyền thông, tuyên truyền trực tiếp tới các nhóm đơn vị, đối tượng để tăng số tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tổ chức được 2 hội nghị khách hàng và 36 hội nghị truyền thông nhóm nhỏ, và nhiều cuộc tư vấn - tuyên truyền 1-1, qua đó cố gắng tăng số tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả đã vận động được 319 người tham gia BHXH tự nguyện và 3.491 người tham gia BHYT hộ gia đình”.

Đến nay, toàn quận Ngô Quyền đã có 35.867 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 94,7% kế hoạch; 33.733 người tham gia BHTN, đạt 94,9% kế hoạch; 2.927 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 66,2% kế hoạch; 150.783 người tham gia BHYT, đạt 98,8% kế hoạch (trong đó có 36.652 người tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 89,7% kế hoạch). Tổng cộng đã phát triển được 59 đơn vị với 319 người tham gia BHXH, BHYT…

Cũng theo Lãnh đạo BHXH quận, nhiều giải pháp cũng đang được đơn vị triển khai mạnh nhằm tăng tốc thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Theo đó, đã triển khai ký Kế hoạch phối hợp với Công an quận nhằm tăng cường phòng chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT; thường xuyên làm việc với các đơn vị chậm đóng để đôn đốc thu BHXH, BHYT. Ngoài ra, BHXH quận đã tham mưu Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; tổ chức tuyên truyền BHXH, BHYT đến đội ngũ các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn…

Đặc biệt, BHXH quận cũng đang rất chủ động phối hợp với các Ngân hàng thương mại, tích cực tuyên truyền để vận động người hưởng các chế độ BHXH qua thẻ ATM.

BHXH quận đã liên tục phối hợp với UBND các phường Máy Chai, Vạn Mỹ, Đằng Giang, Đông Khê, Cầu Tre, Gia Viên, Máy Tơ…, các Hội đoàn thể, các Tổ dân phố để xuống tận cơ sở vận động, hỗ trợ hướng dẫn người đang nhận lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt đăng ký nhận qua tài khoản ngân hàng (ATM).

“Đến nay, tổng số người lĩnh lương hưu và trợ cấp BHXH đăng ký nhận tiền qua hệ thống ngân hàng là 13.771 người, chiếm 50,4 % trên tổng số người hiện hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH tại địa bàn quận (sớm hoàn thành và vượt 0,4% so với kế hoạch BHXH thành phố giao). Lũy kế từ đầu năm đã vận động tăng mới được 1.944 người, đạt 137% kế hoạch BHXH Thành phố giao”- ông Sơn trao đổi thêm.

Thời gian tới sẽ tăng cường phối hợp với các ban, ngành liên quan, các hội, đoàn thể, các Tổ chức dịch vụ thu và UBND các phường để triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Tiếp tục xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch truyền thông tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân năm 2024. Trước đó, trong ngày ra quân, cán bộ viên chức BHXH quận và các tổ chức dịch vụ thu đã trực tiếp tuyên truyền, vận động được 11 người tham gia BHXH tự nguyện và 39 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Minh Đức