Print

Sóc Trăng: Nhiều kết quả từ Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 31 /05/2024 09:04

Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2024, do BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức ngày 30/5, đã thu hút 24 tuyên truyền viên, cộng tác viên từ các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã và tổ chức dịch vụ thu trong toàn tỉnh Sóc Trăng tham gia.

Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm nay diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/2/2025) và hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân.

Ông Lâm Thanh Thiên- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Hội thi

Tại Hội thi, các thí sinh tham gia 2 phần thi gồm: Phần thi kỹ năng thuyết trình; phần thi kiến thức và xử lý tình huống. Đối với phần thi kỹ năng thuyết trình, thí sinh sẽ thuyết trình theo chủ đề đã bốc thăm với thời gian tối đa không quá 10 phút. Phần thi kiến thức và xử lý tình huống, BGK sẽ đặt 2 câu hỏi, trong đó có một câu hỏi về chính sách và một câu hỏi tình huống liên quan đến nội dung thuyết trình của thí sinh.

Thí sinh đến từ TX.Vĩnh Châu trình bày phần thi của mình

Với những phần thi có nội dung phong phú, lôi cuốn, cùng cách tuyên truyền sinh động, đa dạng của mỗi tuyên truyền viên đã cho thấy sự đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Đáng chú ý, các tiểu phẩm, phần trình bày đều chứa đựng trong đó nhiều thông điệp ý nghĩa, nhân văn về chính sách BHXH, BHYT.

Theo đại diện BTC, đây chính là cơ sở để tuyển chọn, bồi dưỡng, giúp hình thành nên đội ngũ tuyên truyền viên tại BHXH các cấp và các tổ chức dịch vụ thu. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới.

Một nữ thí sinh trình bày kỹ năng thuyết trình

Sau một ngày diễn ra trong không khí vui vẻ, đoàn kết, học hỏi và đầy tính sáng tạo, Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT 2024 do BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng và kết quả tốt đẹp. BTC đã trao giải Nhất cho thí sinh Lê Minh (Bưu điện tỉnh); giải Nhì cho thí sinh Trương Thị Thúy An (BHXH huyện Mỹ Tú); giải Ba cho thí sinh Thái Quy Nghiêm (BHXH huyện Trần Đề) và thí sinh Phạm Xuân Quỳnh (BHXH TX.Vĩnh Châu); 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh Trần Trung Trực (BHXH huyện Mỹ Xuyên), Võ Văn Lộc (DNTN Lộc Phát Như Ý- huyện Cù Lao Dung) và Trần Kim Ngọc (Phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ).

Ông Đàm Lực Sĩ và lãnh đạo BHXH tỉnh Sóc Trăng trao giải cho các thí sinh

Phát biểu bế mạc Hội thi, ông Đàm Lực Sĩ- Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng, Trưởng BTC Hội thi nhấn mạnh, Hội thi là dịp để bồi dưỡng các kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền của hệ thống BHXH tỉnh Sóc Trăng nói chung và các cộng tác viên, nhân viên của tổ chức dịch vụ thu nói riêng.

"Thông qua Hội thi, BTC sẽ chọn ra các cá nhân có kỹ năng tuyên truyền để tiếp tục bồi dưỡng, hình thành nên đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt tại BHXH các cấp và các tổ chức dịch vụ thu. Từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới".

Thọ Anh