Print

Hơn 500 bác sĩ Pháp xem bác sĩ Việt Nam can thiệp mạch máu não

Thứ Tư, 05 /06/2024 16:26

Trong khuôn khổ Hội nghị LINNC PARIS khai mạc ngày 3/6/2024, các bác sĩ BV Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã tiến hành can thiệp thị phạm 2 ca bệnh lý mạch máu não điển hình, giúp hơn 500 bác sĩ theo dõi trực tiếp tại Pháp.

TS.BS.Trần Chí Cường- Giám đốc chuyên môn BV Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ trực tiếp thực hiện 2 ca can thiệp cùng kíp cộng sự là các bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật hình ảnh. Cả 2 ca can thiệp mạch máu não phức tạp đã được truyền trực tiếp qua ngõ internet tốc độ cao, băng thông rộng tới Hội nghị LINNC PARIS, giúp hơn 500 bác sĩ dự Hội nghị thị phạm, nghiên cứu lâm sàng.

TS.BS.Trần Chí Cường và cộng sự can thiệp thị phạm

LINNC PARIS là Hội nghị tập trung các chuyên gia hàng đầu đến từ những trung tâm y tế danh tiếng trên thế giới, để báo cáo và giảng dạy. Hội nghị cũng chọn lọc một số ít các trung tâm uy tín để thực hiện can thiệp thị phạm và truyền trực tiếp. Đây là phương thức thuận lợi của thời đại số, giúp trao đổi kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực can thiệp thần kinh.

Đáng chú ý, BV Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ là 1 trong 5 trung tâm can thiệp thị phạm cho người học tại Hội nghị. Tại khu vực Đông Nam Á, chỉ duy nhất BV nhận được lời mời từ LINNC PARIS. “Mỗi ca can thiệp truyền trực tiếp tới hội nghị được chuẩn bị kỹ lưỡng theo các tiêu chuẩn đạo đức và lâm sàng cao nhất, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tối đa hóa kiến thức cho người tham gia hội nghị”- BS.Cường cho biết.

Theo đó, kíp thực hiện vừa tiến hành can thiệp, vừa trao đổi và thảo luận trực tiếp với các chuyên gia tại hội nghị, đưa ra chiến lược tối ưu cho người bệnh. Điều này tạo ra trải nghiệm sống động, như thể các bác sĩ đang trực tiếp quan sát và học hỏi tại phòng mổ.

Hội nghị theo dõi 2 ca thiệp mạch máu não điển hình truyền trực tiếp từ Việt Nam

“Là người tham gia ban giảng huấn trong Hội nghị LINNC cũng đã hơn 10 năm nay, song đây là lần đầu tiên được mời thực hiện ca can thiệp thị phạm truyền trực tiếp. Đây là vinh dự vừa của cá nhân, vừa của tập thể BV Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, và trên hết là sự góp sức vào sắc màu y tế nước nhà trên trường quốc tế...”- Lãnh đạo BV chia sẻ.

Sau khi nhận được lời mời của Hội nghị, BV Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ phải đầu tư thêm khá nhiều công nghệ, huy động nhiều nguồn lực như kỹ thuật hình ảnh, đường truyền internet, tìm ca bệnh phù hợp, chuẩn bị hậu cần, kiểm tra thử... Có ngày, các nhân viên kỹ thuật, NVYT phải làm việc xuyên đêm.

Hội nghị LINNC được khởi xướng bởi các bác sĩ can thiệp thần kinh đột quỵ hàng đầu tại Pháp, đã trở thành một diễn đàn lớn, lan rộng khắp châu Âu và toàn cầu trong gần 20 năm qua. Hàng năm, Hội nghị được tổ chức tại Bảo tàng Louis Paris và các khu vực khác như LINNC Asia, LINNC USA. Điểm đặc biệt của LINNC là các bác sĩ sẽ thảo luận những ca lâm sàng khó, ca điển hình, các ca biến chứng...

Đặc biệt, trong những năm gần đây, công nghệ tiên tiến đã được ứng dụng vào y khoa, giúp bác sĩ trên toàn thế giới “rút ngắn khoảng cách”. Họ có thể quan sát và học hỏi từ xa hàng nghìn cây số như đang quan sát trực tiếp, nhờ vào các camera chuyên dụng có khả năng ghi hình sắc nét trong các phẫu trường nhỏ hẹp mà mắt thường không thể quan sát được.

Sau 2 ca phẫu thuật thị phạm trực tuyến thành công từ Việt Nam, hội trường tràn ngập tiếng vỗ tay chúc mừng bệnh nhân và cám ơn các bác sĩ BV Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. “Xin chúc mừng bệnh nhân và cảm ơn sâu sắc các bác sĩ Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu”- GS.Laurent Spell, Chủ tọa Hội nghị, phát biểu.

Thanh Giang