Print

Tân HLV Kim Sang-sik “ra mắt” NHM: Tôi muốn thắng

Thứ Tư, 05 /06/2024 18:10

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Philippines, nhà cầm quân Hàn Quốc khẳng định ông muốn cùng các học trò vượt qua thành tích của đàn anh Park Hang-seo trong trận ra mắt tuyển Việt Nam.

Đều muốn thắng

HLV Kim Sang-sik chia sẻ trong buổi họp báo ngày 5/6, rằng: "HLV Park Hang-seo đã ra mắt tuyển Việt Nam với một kết quả hòa. Mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu ngày mai là giành chiến thắng. Bản thân tôi hiểu rõ những áp lực khi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, tuy nhiên với sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ cùng lợi thế sân nhà, tôi tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ có một kết quả tốt ở trận đấu ngày mai".

Ngày 6/6, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. "Binh đoàn Rồng Vàng" sẽ tiếp đón đối thủ Philippines trên sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ lượt trận áp chót vòng bảng vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. "Dù thời gian hội quân là tương đối ngắn với chỉ 5 ngày, tuy nhiên tôi đã cố gắng để có thể truyền tải những triết lý, chiến thuật của mình cho các cầu thủ và tôi cảm nhận toàn đội đang bắt nhịp rất tốt", HLV Kim Sang-sik tự tin trước trận đấu ra mắt.

Chia sẻ thêm về mối quan hệ với các tuyển thủ, thầy Kim nhấn mạnh ông đang cố gắng trở thành một người đàn anh tại đội tuyển, cả ở đời thường cũng như trên sân tập. "Trong cuộc sống hằng ngày, tôi sẽ cố gắng trở thành một người anh trong gia đình, một người thân thiết với các cầu thủ. Còn trong việc tập luyện, tôi sẽ cố gắng hướng dẫn và định hướng cho các cầu thủ với tư cách là một người đi trước và có kinh nghiệm. Hy vọng những nỗ lực của tôi sẽ mang đến sự thoải mái cho các cầu thủ để toàn đội đạt được những kết quả tốt nhất," nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ. "Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi cảm thấy các cầu thủ có đam mê bóng đá lớn hơn suy nghĩ ban đầu của tôi. Mặc dù vậy, họ vẫn cần cải thiện thêm một vài điểm chiến thuật để thành phiên bản tốt hơn".

Trong khi đó, HLV Tom Saintfiet thừa nhận đội tuyển Việt Nam rất mạnh, nhưng tin tưởng Philippines sẽ có kết quả tốt trên sân Mỹ Đình tối 6/6. Ông nói: “Trong các trận đã qua, Philippines cũng chỉ thắng 2 trận trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi chuẩn bị tốt và cố gắng giành 3 điểm, dù biết trận này rất khó khăn. Chúng tôi nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam qua nhiều video phân tích. Tôi biết chất lượng của đội tuyển Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ trẻ tốt, những cầu thủ có kinh nghiệm, là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á. Tôi không biết HLV Kim Sang-sik sẽ áp dụng phong cách chơi bóng nào. Ở trận lượt đi, chúng tôi thua, nhưng có sự chuẩn bị tốt. Lần này đội có tinh thần cao, hy vọng rằng Philippines có được kết quả như mong muốn".

Rất thoải mái

Trước đó, trả lời phỏng vấn của truyền thông về thầy mới, tiền vệ Quang Hải cho rằng ông là một nhà cầm quân giỏi. “Chúng tôi cảm nhận được sự gần gũi và thân thiết từ HLV trưởng, các cầu thủ đều rất thoải mái. Đó là sự tin tưởng cần thiết để chúng tôi tự tin bước ra sân và cống hiến hết khả năng. Khi được chơi trên sân nhà, tôi và các cầu thủ sẽ có động lực to lớn, phải nỗ lực hết sức, giành tặng chiến thắng cho người hâm mộ. Cá nhân tôi và các cầu thủ sẽ hướng tới trận đấu tốt và chiến thắng trọn vẹn”, Quang Hải chia sẻ.

Ở lượt đi, tuyển Việt Nam đã thắng dễ 2-0 trên sân Philippines. Tuy nhiên, đội bóng này đã có nhiều thay đổi về mặt nhân sự trong trận lượt về. Nói về điều này, ngôi sao thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội cho hay: “Trong cuộc so tài tới đây, Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là ẩn số, nhưng chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Đội tuyển Việt Nam hiện xếp thứ 3 tại bảng F với 3 điểm sau 4 lượt trận, kém 4 điểm so với đội xếp trên là Indonesia. Cơ hội để HLV Kim Sang-sik cùng các học trò giành vé đi tiếp là không nhiều, khi Indonesia chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa là sẽ chính thức có vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Hoàng Hương