Print

Đồng Tháp: Tăng mới 699 người tham gia BHXH tự nguyện trong tháng 5

Thứ Năm, 06 /06/2024 11:02

Trong Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân, BHXH tỉnh Đồng Tháp đã phát triển tăng mới được 699 người tham gia BHXH tự nguyện.

Ngày 6/6, thông tin từ Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Đồng Tháp) cho biết, với sự tích cực vào cuộc của cơ quan BHXH từ tỉnh đến huyện, thị xã, số người tham gia BHXH tự nguyện, BHXYT hộ gia đình Đồng Tháp đều tăng trong tháng 5.

Trong đó, điểm nhấn là số người tham gia BHXH tự nguyện đạt 699 người đăng ký tham gia mới; qua đó, nâng số người tham gia BHXH tự nguyện lên 24.731 người. Bên cạnh đó, trong Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân, BHXH tỉnh phát triển thêm 7.279 người tham gia BHYT, nâng tổng số người tham gia toàn tỉnh lên 1,45 triệu người đến thời điểm hiện tại.

Để có được kết quả này, BHXH tỉnh tổ chức nhiều hoạt động, cách làm đa dạng. Đợt cao điểm ra quân vào ngày 18/5/2024 với chủ đề BHXH- An tâm cho mọi gia đình, BHXH tỉnh, huyện phối hợp cùng các tổ chức dịch vụ thu (Bưu điện, Viettel…) ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Song song đó, bằng mô hình nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 3 thành viên (nhân viên BHXH, nhân viên tổ chức dịch vụ thu, cán bộ khóm ấp, hội đoàn thể) đi đến từng hộ dân tuyên truyền chính sách, vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, tổ chức hội nghị, tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi... Cơ quan BHXH huyện, thị xã cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Nhờ vậy, kết quả phát triển người tham gia BHXH tự nguyện khá tốt: Huyện Lấp Vò phát triển 76 người tham gia BHXH tự nguyện mới; huyện Châu Thành, 75 người; huyện Lai Vung, 75 người… Tính riêng trong ngày ra quân, Đồng Tháp phát triển được 482 người tham gia BHXH tự nguyện, trong đó có 410 người tham gia tăng mới, 72 người ngưng tham gia được vận động đóng tiếp và 565 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Phạm Thọ