Công tác truyền thông, thương hiệu và phát triển văn hóa DN giúp nâng cao vị thế của Agribank
Ngày 4/6/2024, tại Hà Nội, Agribank tổ chức Hội nghị đánh giá công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá DN và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Trụ sở chính và trực tuyến kết nối đến các điểm cầu trên toàn hệ thống Agribank, nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn của công tác truyền thông, thương hiệu và văn hoá DN.
Tham gia Hội nghị có các khách mời gồm bà Đặng Phương Thảo- Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT) và Nhà báo Tạ Bích Loan- Trưởng ban Sản xuất các Chương trình Giải trí (VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam). Về phía Agribank có ông Phạm Toàn Vượng- Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank; các Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Kế toán trưởng; các Thành viên Ban Chỉ đạo 35 của Đảng ủy Agribank; Trưởng ban Kiểm soát; Thành viên Ban Kiểm soát phụ trách lĩnh vực truyền thông; Trưởng Kiểm toán nội bộ; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính; các văn phòng đại diện khu vực, công ty con và chi nhánh trên toàn quốc.
Ông Phạm Toàn Vượng- Tổng Giám đốc Agribank phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Toàn Vượng- Tổng Giám đốc Agribank cho biết, thời gian qua, bám sát các chủ trương, định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Đảng ủy, HĐTV và Ban điều hành, công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, văn hóa DN và quảng bá sản phẩm dịch vụ đã được toàn hệ thống Agribank triển khai chủ động, kịp thời, đồng bộ và có điểm nhấn. Qua đó, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị và hoạt động kinh doanh của Agribank trong thời gian vừa qua.
Bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được, ông Phạm Toàn Vượng cũng nhấn mạnh một số vấn đề cần phải sớm triển khai liên quan đến công tác truyền thông, phát triển văn hóa DN, quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ trong thời gian tới, giúp tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế Agribank là một định chế tài chính lớn, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển nền kinh tế đất nước. Theo đó, để công tác này tiếp tục phát huy vai trò lan tỏa hình ảnh, thương hiệu Agribank đến với khách hàng, cộng đồng và đối tác, ông Phạm Toàn Vượng đề nghị các đại biểu cần tập trung báo cáo, đánh giá, trao đổi và quán triệt triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác truyền thông, thương hiệu, văn hoá DN nhằm đạt được sự thống nhất, đồng bộ và chuẩn hóa trong toàn hệ thống.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Trụ sở chính
Cũng tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Tổng Giám đốc Agribank đã báo cáo, đánh giá toàn diện công tác truyền thông, thương hiệu, văn hóa DN của Agribank và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, khái quát những văn bản quan trọng về công tác truyền thông, hướng dẫn các đơn vị trong toàn hệ thống triển khai công tác truyền thông một cách chủ động, bài bản.
Bên cạnh đó, bà Đặng Phương Thảo- Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT-TT) đã trao đổi về việc phát huy vai trò công tác truyền thông, quan hệ báo chí hỗ trợ hoạt động DN bao gồm: Cách thức tổ chức hoạt động truyền thông, phát triển mối quan hệ giữa DN với báo chí, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, xử lý thông tin trên báo chí… Còn nhà báo Tạ Bích Loan- Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí (VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam) chia sẻ kinh nghiệm tổ chức công tác truyền thông gắn với xây dựng hình ảnh, thương hiệu DN và những vấn đề đặt ra thông qua những câu hỏi và tình huống cụ thể gắn với thực tế hoạt động của Agribank…
Ngoài ra, các đại biểu tham dự Hội nghị còn trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện công tác truyền thông, phát triển thương hiệu, xây dựng văn hóa DN và quảng bá sản phẩm dịch vụ; cũng như nêu rõ những vướng mắc và đề xuất, kiến nghị để công tác truyền thông trong thời gian tới tiếp tục phát huy được vai trò quan trọng trong hoạt động chung của Agribank.
Bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Tổng Giám đốc Agribank điều hành thảo luận tại Hội nghị
Phát biểu tổng kết Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Tổng Giám đốc Agribank nhấn mạnh, để trở thành ngân hàng thương mại có sức mạnh nội sinh, các đơn vị trong hệ thống cần triển khai đầy đủ những chỉ đạo của HĐTV và Ban điều hành; tục xây dựng thế trận truyền thông để ứng phó với mọi nguy cơ và thách thức từ cả bên trong và từ bên ngoài. “Mỗi cán bộ, NLĐ Agribank phải trở thành một đại sứ, cùng xây dựng uy tín, thương hiệu Agribank qua các điểm chạm về cảm xúc, về công nghệ, về quy trình hồ sơ”- bà Phượng chia sẻ.
Bên cạnh đó, theo bà Phượng, các đơn vị trong hệ thống cũng cần quan tâm đào tào, rèn luyện, thường xuyên tập huấn cho lực lượng cán bộ làm công tác truyền thông để quảng bá thương hiệu, hình ảnh Agribank một cách hiệu quả; đổi mới công nghệ, hướng tới mục tiêu ngân hàng số với đội ngũ cán bộ tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh vững vàng; liên tục rà soát, đánh giá hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu gắn với công tác giám sát, kiểm tra đối với chính cán bộ, NLĐ Agriank. Đặc biệt, xác định, định vị văn hóa Agribank trong giai đoạn mới trên cơ sở nâng cao hình ảnh người đứng đầu ở tất cả các cấp, đưa văn hóa Agribank trở thành nền tảng, sức mạnh nội sinh và là động lực cho công tác thực thi các nhiệm vụ trên toàn hệ thống.
Ngoài ra, bà Phượng lưu ý, thời gian tới, tình hình kinh tế trong nước dự báo đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi hoạt động truyền thông cần chủ động, chuyên nghiệp, linh hoạt, sáng tạo, để thực sự vừa là vai trò tuyến đầu lan toả thông tin tích cực, hình ảnh thương hiệu uy tín, văn hoá DN đặc trưng, vừa là “phòng tuyến” bảo vệ từ xa, góp phần củng cố niềm tin, sự đồng thuận, chia sẻ, cống hiến của cán bộ, NLĐ trong toàn hệ thống, cũng như sự tin tưởng, đồng hành của cộng đồng, khách hàng, đối tác với Agribank.
K.Ngân