Print

Mang niềm vui đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Thủ Thừa

Thứ Bảy, 08 /06/2024 18:29

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024), trong hai ngày 7 và 8/6/2024, Đoàn Công tác Cơ quan Thường trực khu vực miền Nam- Ban Tuyên giáo Trung ương, Đại diện Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam tại TP.HCM cùng các nhà báo đại diện 26 cơ quan báo chí đã có chuyến đi thực tế và trao 100 phần quà (mỗi phần quà 1 triệu đồng) cho hộ gia đình chính sách, gia đình đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn của huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Chia sẻ cùng bà con tại huyện Thủ Thừa, ông Nguyễn Huy Ngọc- Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực khu vực miền Nam Ban Tuyên giáo Trung ương nói rằng đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuyến công tác nghiên cứu, trao đổi thực tế tại tỉnh Long An nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đồng thời việc chia sẻ này cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Mong muốn thời gian tới địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt địa phương, ông Phan Văn Tới- Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, cho biết địa phương đã có nhiều nỗ lực chăm lo an sinh cho người dân song vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Toàn huyện có 264 Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 3.500 hộ gia đình chính sách. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chính sách chăm lo đối với gia đình có công cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế địa phương có hạn, vì vậy những phần quà ý nghĩa sẽ phần nào giúp cho hộ gia đình chính sách, hộ gia đình đồng bào dân tộc giảm bớt phần nào khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đoàn Công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện địa phương

Nhân dịp này, ông Phạm Tấn Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An thay mặt địa phương bày tỏ lòng cảm ơn với đoàn công tác với hoạt động thiết thực. Ông Hòa cho biết tình hình kinh tế- xã hội ở Long An thời gian qua có nhiều tín hiệu tích cực. Nổi bật, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) Long An năm 2023 xếp hạng 2 cả nước và đạt điểm cao nhất từ trước đến nay với 70,94 điểm; chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) xếp hạng 12 cả nước; Chỉ số cải cách hành chính xếp hạng 8 cả nước. Trong sự phát triển của địa phương, có phần đóng góp lớn của các cơ quan báo chí.

“Thời gian tới tỉnh Long An rất mong báo chí tiếp tục phối hợp, đồng hành để thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác, đầy đủ và quảng bá toàn diện về kinh tế- xã hội nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đồng lòng giữa chính quyền, người dân và DN”, ông Hòa nói.

Trà Giang