Print

Báo chí góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp nhân dân

Thứ Ba, 18 /06/2024 14:54

Ngày 18/6, BHXH TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin kết quả Thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp 6 tháng đầu năm 2024, định hướng công tác truyền thông 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị có các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và Hà Nội.

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Long- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội đã thông tin tới các nhà báo, phóng viên về kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong 6 tháng đầu năm 2024 của BHXH Thành phố. Đồng thời khẳng định, đóng góp vào những thành công này, công tác truyền thông của BHXH TP.Hà Nội đã được đổi mới toàn diện, với nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt, phù hợp với từng địa bàn dân cư, đảm bảo đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. 

Ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH TP.Hà Nội chủ trì Hội nghị

Trao đổi tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao việc Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội đã tích cực, chủ động trong phối hợp, cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, sẽ luôn theo sát các hoạt động của BHXH Thành phố để thông tin một cách đầy đủ, kịp thời và chính xác nhất về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT đến đông đảo NLĐ và người dân Thủ đô.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH TP.Hà Nội đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên nhân Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925- 21/6/2024). Thời gian qua, những người làm báo đã luôn quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp hiệu quả với BHXH Thành phố, để tuyên truyền kịp thời chính sách BHXH, BHYT đến với người dân Thủ đô. Qua đó, góp phần giúp BHXH Thành phố hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và BHXH Việt Nam giao.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo chí- “cầu nối” trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, ông Phan Văn Mến mong muốn các nhà báo, phóng viên tiếp tục đồng hành trong công tác truyền thông, góp phần đảm bảo an sinh xã hội bền vững trên địa bàn Thủ đô, nhất là góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, góp phần biểu dương, truyền cảm hứng tích cực, cổ vũ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm làm công tác thiện nguyện trong lĩnh vực BHXH, BHYT như tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; các cá nhân, đơn vị, DN thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT.

Hà Hùng