Print

BHXH tỉnh Tiền Giang: Chủ động cung cấp thông tin báo chí

Thứ Năm, 20 /06/2024 11:17

Ngày 20/6, BHXH tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị Cung cấp thông tin báo chí về kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp những tháng đầu năm 2024. Dịp này, Lãnh đạo BHXH tỉnh cũng chúc mừng và tri ân những người làm báo nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại Hội nghị với sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đại diện Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Mỹ Tho, Sở TTTT tỉnh, ông Võ Oanh Liệt- Phó Giám đốc BHXH tỉnh chia sẻ nhiều kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trong 5 tháng đầu năm 2024.

Cụ thể, tính đến hết tháng 5/2024, Tiền Giang có hơn 217.000 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt hơn 92% kế hoạch năm; hơn 19.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt hơn 51% kế hoạch năm; hơn 1.586.000 người tham gia BHYT, đạt gần 97% kế hoạch năm, bao phủ 94,43% dân số.

Các mặt hoạt động khác của công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cũng được đại diện BHXH tỉnh chia sẻ. Đáng chú ý là công tác truyền thông luôn được BHXH tỉnh chú trọng, đã đóng góp không nhỏ vào kết quả vận động, phát triển người tham gia lưới an sinh. Những kết quả chi tiết thể hiện tương tác hữu cơ giữa BHXH tỉnh với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, trong đó có Tạp chí BHXH, đã được nêu bật tại hội nghị.

Trong 6 tháng còn lại của năm 2024, BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ tập trung vào công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Các công tác liên quan đến nhiệm vụ trọng tâm này (truyền thông, chăm sóc khách hàng, chế độ, giám định BHYT, thanh tra- kiểm tra...), cũng sẽ được tăng cường, đẩy mạnh. Theo đại diện BHXH tỉnh, tất cả các hoạt động, các giải pháp cần đẩy mạnh, tăng cường đều hướng tới mục tiêu phát triển bền vững lưới an sinh trên địa bàn.

Ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang 

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng góp một số ý kiến liên quan đến công tác phối hợp giữa báo chí và BHXH tỉnh. Theo đại diện Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, vấn đề truyền thông chính sách cần định kỳ, thường xuyên theo nguyên lý "mưa dầm thấm lâu". Vì vậy, đại diện Đài truyền hình tỉnh bày tỏ phấn khởi khi mới đây hai bên đã xây dựng được chuyên mục Đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống- Đây là chuyên mục được phát sóng định kỳ, qua 2 kỳ phát sóng đã nhận được nhiều quan tâm trong cộng đồng.

Đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại Tiền Giang, báo Ấp Bắc, Tạp chí BHXH... nêu ý kiến trong tinh thần xây dựng, mong muốn lan tỏa mạnh mẽ chính sách an sinh xã hội nhân văn với hai trụ cột chính là BHXH, BHYT. Dịp này, ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang, chia sẻ thêm một số nội dung xoay quanh công tác truyền thông, đặc biệt là mối tương quan giữa BHXH tỉnh và các cơ quan báo chí.

“Thời gian qua, BHXH tỉnh đã gặt hái được những kết quả tích cực trong nỗ lực thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Nếu không nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc đồng hành của hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng hành của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, thì nỗ lực của cả hệ thống BHXH cũng khó mang lại kết quả như mong muốn. Thay mặt những người lo công tác ASXH tỉnh Tiền Giang, chúng tôi xin tri ân và chúc vui khỏe, hạnh phúc đến những người làm báo...”- ông Bình bày tỏ tại Hội nghị.

Thanh Giang