Print

Quảng Nam: Trao giải Cuộc thi Sáng tạo tác phẩm báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT lần thứ V

Thứ Năm, 20 /06/2024 16:25

Sáng 20/6, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam và BHXH tỉnh Quảng Nam tổ chức trao giải Cuộc thi Sáng tạo tác phẩm báo chí tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT lần thứ V. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam hằng năm. Phóng viên Phạm Lê Văn (bút danh Lê Văn) của Tạp chí BHXH đạt giải Nhì với tác phẩm "Giám đốc…BHXH tự nguyện”.

Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam, Trưởng BTC Cuộc thi cho biết: Qua một năm phát động Cuộc thi lần thứ V (2023-2024), BTC đã nhận được 36 tác phẩm của 20 tác giả, nhóm tác giả về đề tài này ở các loại hình báo chí trong và ngoài tỉnh (trong đó có 11 tác phẩm báo in của 3 tác giả, nhóm tác giả; 11 tác phẩm báo hình của 8 tác giả, nhóm tác giả; 1 tác phẩm báo nói của 1 tác giả, nhóm tác giả, 13 tác phẩm báo điện tử của 13 tác giả, nhóm tác giả). BGK cuộc thi đã chấm chọn và đề nghị Trưởng BTC trao 18 giải thưởng; trong đó có 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 3 giải Khuyến khích ở các loại hình báo chí (báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử).

Chia sẻ tại Lễ Trao giải, ông Lê Văn Nhi- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam khẳng định: Hầu hết tác phẩm đều đạt yêu cầu về tiêu chí quy định trong thể lệ; đề tài phản ánh tập trung vào những vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT được triển khai. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao, đa dạng và phong phú về cách thể hiện, có sự đầu tư công phu, tâm huyết của các tác giả, nhóm tác giả.

Trong đó, có một số tác phẩm thuộc thể loại phóng sự cung cấp cho bạn đọc cái nhìn cả cận cảnh và toàn cảnh về các chính sách BHXH đến với người SDLĐ và NLĐ trên địa bàn tỉnh, có sức tác động mạnh với người đọc. Qua công tác chấm chọn ở 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, Ban Tổ chức đã quyết định trao 18 giải thưởng ở 4 loại hình báo chí cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng yêu cầu Thể lệ cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ Trao giải, ông Hồ Quang Bửu- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết: Giải Báo chí chuyên đề về BHXH, BHYT để lại nhiều dấu ấn đậm nét. Mặc dù viết về chính sách BHXH, BHYT nhưng nhiều tác phẩm có cách trình bày đa dạng và phong phú, có sự đầu tư công phu, tâm huyết của các tác giả, nhóm tác giả. Qua đó, góp phần lan tỏa chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, đảm bảo cuộc sống an sinh cho người dân. “Mong muốn của tỉnh, thời gian tới sẽ có nhiều tác phẩm của các tác giả trên mọi miền Tổ quốc gửi về tham dự cuộc thi hơn nữa”- ông Bửu cho biết.

Cũng tại Lễ Trao giải, BHXH tỉnh Quảng Nam và Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phát động Cuộc thi Sáng tạo tác phẩm báo chí tuyên truyền về BHXH, BHYT lần thứ VI. Theo đó, tác phẩm dự thi được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/4/2025, thuộc các loại hình báo viết, báo nói, báo hình và báo điện tử.

PV