Print

Nguyễn Đức Hùng- Anh công nhân Điện lực trung thực “nhặt được của rơi, tìm người đánh mất”

Thứ Hai, 24 /06/2024 14:28

Chị Lê Thị Ngọc vừa có Thư cảm ơn gửi anh Nguyễn Đức Hùng- công nhân Đội Quản lý Điện 2 (Công ty Điện lực Phú Xuyên, Hà Nội) sau khi nhận lại số tiền 27.300.000 đồng chuyển nhầm vào tài khoản của anh Hùng.

Vào hồi 9h30 ngày 18/6/2024, anh Nguyễn Đức Hùng- công nhân Đội Quản lý Điện 2 (Công ty Điện lực Phú Xuyên, Hà Nội) nhận được số tiền 27.300.000 đồng chuyển vào tài khoản cá nhân với nội dung “Le Van Hung chuyen tien cam”.

Ngay sau khi nhận được số tiền chuyển nhầm vào trong tài khoản của mình, với phẩm chất người thợ điện Thủ đô ngay thẳng, trung thực và lo lắng cho chủ nhân của số tiền bị chuyển nhầm, anh Hùng đã chủ động đến ngay trụ sở Công an xã Hoàng Long (huyện Phú Xuyên) khai báo về sự việc trên và nhờ tìm chủ nhân của số tiền chuyển nhầm để trả lại.

Qua công tác nghiệp vụ của Công an xã Hoàng Long và sự phối hợp nhiệt tình của anh Nguyễn Đức Hùng, đến 15h00 cùng ngày, Công an xã Hoàng Long đã tìm được chủ nhân của tài khoản đã chuyển nhầm là chị Lê Thị Ngọc- trú tại thôn Kim Long Thượng (xã Hoàng Long). Ngay sau đó, Công an xã đã mời chị Ngọc đến ngay trụ sở để làm thủ tục nhận lại số tiền đã chuyển nhầm kể trên.

Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Đức Hùng, chị Lê Thị Ngọc đã có Thư cảm ơn gửi tới anh Nguyễn Đức Hùng. Trong Thư, chị Ngọc cho biết, trước đó, bố chị có nhờ chị chuyển số tiền trên vào tài khoản của cửa hàng bán cám cá. Tuy nhiên, do không để ý nên chị đã chuyển nhầm vào tài khoản của anh Nguyễn Đức Hùng mà không hề hay biết.

Vì vậy, khi nhận lại số tiền chuyển nhầm, chị Ngọc và gia đình tỏ ra rất cảm kích. “Tôi thiết nghĩ hành động của anh Nguyễn Đức Hùng “nhặt được của rơi, tìm người đánh mất” là việc làm rất tốt đẹp cần được nhân rộng…”- chị Ngọc bày tỏ trong Thư cảm ơn.

Đỗ Thị Ly