Print

Lâm Đồng: Truyền thông, đối thoại với DN về BHXH, BHYT

Thứ Tư, 26 /06/2024 14:44

Ngày 26/6, BHXH tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Cục Thuế và LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị truyền thông, đối thoại với đại diện của hơn 450 DN trên địa bàn TP.Đà Lạt về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, Bộ luật Lao động và thuế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Văn Sơn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, để tiết kiệm thời gian cho DN, BHXH tỉnh cùng với Cục Thuế và LĐLĐ tỉnh cùng nhau gặp gỡ, hướng dẫn các DN và NLĐ nắm rõ Luật BHXH, Luật BHYT, Bộ luật Lao động và Thuế.

“Hội nghị được tổ chức nhằm giúp DN trên địa bàn TP.Đà Lạt nắm bắt và chấp hành tốt chính sách, pháp luật theo quy định. Đây cũng là dịp thuận lợi để các bên hỗ trợ DN, giải đáp, đối thoại, tư vấn chính sách, pháp luật BHXH, BHYT...”- ông Sơn chia sẻ tại Hội nghị.

Ngay sau phát biểu khai mạc, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện Phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH tỉnh) phổ biến nội dung liên quan đến công tác thu BHXH, BHYT. Tiếp đến, đại diện LĐLĐ tỉnh phổ biến một số nội dung về an toàn lao động...

Đáng chú ý, đại diện Trung tâm DVVL tỉnh đã hướng dẫn NLĐ nộp hồ sơ BH thất nghiệp trên Cổng DVC quốc gia; còn đại diện Cục Thuế hướng dẫn dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động, chuẩn hóa mã số thuế cá nhân.

Hội nghị cũng đã dành 1/2 thời gian để nghe và giải đáp các thắc mắc, ý kiến từ phía DN. Theo đó, đại diện BHXH tỉnh, Cục Thuế và LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp giải đáp cụ thể, chi tiết các nội dung liên quan, giúp các chủ DN và nhân sự chuyên trách BHXH, thuế nắm bắt rõ các khía cạnh của chính sách, pháp luật.

Thanh Giang