Print

Doraemon hiện diện khắp Hong Kong từ tháng 7

Thứ Năm, 27 /06/2024 10:05

Triển lãm du lịch đặc biệt mang tên 100% Doraemon& FRIENDS (Doraemon và những người bạn) diễn ra tại Hong Kong từ ngày 13/7 đến 4/8/2024. Triển lãm được tổ chức nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của tác giả Fujiko F. Fujio và giới thiệu 100% về thế giới truyện tranh, phim hoạt hình, phim điện ảnh về nhân vật hoạt hình đáng yêu này.

Doraemon- chú mèo máy đến từ tương lai- đã truyền cảm hứng cho ước mơ của người hâm mộ, nhất là trẻ em, trên toàn thế giới kể từ khi bộ truyện tranh đồ sộ này ra đời vào năm 1970. Năm 2024, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của tác giả Fujiko F. Fujio, thương hiệu sáng tạo AllRightsReserved (ARR) đã hợp tác với Fujiko Pro để tổ chức một trong những triển lãm chuyên đề về Doraemon lớn nhất thế giới: 100% Doraemon& FRIENDS.

Triển lãm 100% Doraemon& FRIENDS giới thiệu 135 mô hình Doraemon 3D, hầu hết trong số đó chưa từng được thấy trước đây. Chia thành các khu vực triển lãm miễn phí và trả phí, Triển lãm đưa Doraemon hiện diện khắp Hồng Kông, bao gồm Công viên Tưởng niệm Tôn Trung Sơn (Sun Yat Sen Memorial Park), bờ sông Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) và Đại lộ Ngôi sao (Avenue Of Stars). Bắt đầu từ tháng 7/2024, tại khu vực triển lãm miễn phí, trưng bày tượng bơm hơi Doraemon 12m cao nhất thế giới; 34 tác phẩm hoạt hình và nghệ thuật Doraemon và 10 tượng nhân vật người thân, bạn bè của Doraemon.

Khu triển lãm trả phí có tổng diện tích hơn 10.000 feet vuông, nằm trên tầng 6 (K11 MUSEA), với 2 phòng triển lãm. Trong đó, Phòng Triển lãm nghệ thuật hoạt hình Doraemon 100% độc quyền trình chiếu một số phim hoạt hình gốc do ARR tài trợ và được Shin-Ei Animation (Nhật Bản) sáng tạo riêng cho Triển lãm ở Hong Kong. Cốt chuyện xoay quanh chủ đề Doraemon đến Hong Kong và triệu tập bạn bè thông qua vũ khí ma thuật đặc biệt mới là Chuông triệu hồi bạn bè 100%; trong đó, bối cảnh là những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng của Hong Kong. Ngoài ra, còn có không gian trải nghiệm sống động và các tác phẩm sắp đặt tương tác. Nơi đây cũng trưng bày một số bản sao (được ủy quyền chính thức triển lãm) của truyện tranh gốc, một số cảnh phim hoạt hình dài kinh điển và 17 nhóm tác phẩm điêu khắc Doraemon lần đầu tiên được trình chiếu.

Ngoài ra, Công viên Bầu trời 100% Doraemon trưng bày 36 tác phẩm Doraemon 3D, bao gồm 13 nhân vật Doraemon trong phim và 23 nhân vật khác. Khách thăm quan cũng sẽ được nhận một huy hiệu kỷ niệm sau khi đến Triển lãm. Bên cạnh đó, có thể chụp ảnh kỹ thuật số với Doraemon; thiết kế hình ảnh truyện tranh của riêng mình thông qua DORAEMON ID; một loạt mẫu và set quà lưu niệm theo chủ đề Doraemon độc quyền cũng sẽ được bán trực tuyến (online) bắt đầu từ ngày 8/7/2024 và bán trực tiếp khi Triển lãm khai mạc vào ngày 13/7/2024. Người hâm mộ Doraemon quan tâm có thể truy cập website chính thức của Triển lãm (https://doraemon100.com/).

Tùng Anh (Theo AsiaOne)