Print

Chung kết “Chuyến xe an sinh” ở Chợ Mới

Thứ Sáu, 28 /06/2024 20:57

Ngày 28/6, BHXH huyện Chợ Mới (An Giang) phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức Vòng chung kết Hội thi Gameshow truyền thông chính sách BHXH, BHYT dành cho đoàn viên Công đoàn, với chủ đề “Chuyến xe an sinh” năm 2024.

Gameshow truyền thông chính sách BHXH, BHYT “Chuyến xe an sinh” có 2 vòng thi. Vòng 1 diễn ra từ ngày 15/5 đến ngày 15/6. Các đội tham gia thi trực tuyến qua phần mềm MyAloha; qua đó chọn ra 3 Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc nhất tham dự Vòng chung kết. Vòng chung kết mỗi đội thi trải qua 3 phần thi: Tự giới thiệu; Hái hoa dân chủ; Thông điệp truyền thông.

Trao giải cho các đội thi

Trong đó, phần Tự giới thiệu được các đội thể hiện dí dỏm, sáng tạo thông qua các hình thức hát múa, hò, vè, dân ca... đã mang đến cho hội thi nhiều bất ngờ thú vị. Đối với phần thi Hái hoa dân chủ, các thí sinh cũng trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức về BHXH, BHYT.

Còn phần thi Thông điệp truyền thông với nội dung chính là đi sâu vào tuyên truyền, tìm hiểu về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT cho người nghèo và người cận nghèo, BHYT hộ nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình… cũng đã được các đội thể hiện một cách sôi nổi, tạo hiệu ứng tốt.

Một tiết mục tham gia Vòng chung kết

Phát biểu tại Vòng chung kết, bà Lê Ngọc Lam- Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Chợ Mới nhấn mạnh, Hội thi lần này chính là dịp nhằm nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật BHXH, BHYT. Đây cũng là cầu nối để chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, đến từng cán bộ Công đoàn, NLĐ cũng như các tầng lớp nhân dân trong huyện.

"Từ sân chơi bổ ích này, đoàn viên Công đoàn sẽ có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về Luật BHXH, Luật BHYT; góp phần củng cố kiến thức, tham gia giải quyết các quyền lợi, chính sách cho NLĐ một cách thiết thực, đúng quy định pháp luật”- bà Lê Ngọc Lam chia sẻ.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao giải Nhất cho Công đoàn cơ sở Khối Thi đua thị trấn Mỹ Luông; giải Nhì cho Công đoàn cơ sở Khối Thi đua số 2 và giải Ba cho Công đoàn cơ sở Khối Thi đua số 1.

Phạm Thọ