Print

Điều kiện đăng ký KCB BHYT ban đầu tại BV Quân y 175

Thứ Tư, 03 /07/2024 16:04

Bạn Q.N hỏi: Tôi là Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp, địa chỉ thường trú tại thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Theo tôi được biết, tại Khoản 2, Điều 9 Thông tư số 40/2015/TT-BYT có quy định: Người công tác trong quân đội khi nghỉ hưu đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB trực thuộc Bộ Quốc phòng. Nay tôi về hưu đang làm thủ tục cấp thẻ BHYT tại địa phương. Vậy, tôi có được đăng ký KCB ban đầu tại BV Quân y 175 hay không? Nếu được thì thủ tục phải làm như thế nào?

Trả lời:

Theo quy định tại Điểm đ, Khoản 2, Điều 9 Thông tư số 40/2015/TT-BYT, thì người công tác trong quân đội khi nghỉ hưu được đăng ký KCB ban đầu tại một trong các cơ sở KCB cụ thể sau:

- BV hạng II thuộc Bộ Quốc phòng.

- BV Quân - Dân y hạng II.

- BV hạng đặc biệt.

- BV hạng I trực thuộc Bộ Quốc phòng- Viện Y học cổ truyền Quân đội.

- Các cơ sở KCB khác theo quy định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn nơi đăng ký KCB ban đầu trên thẻ BHYT phải phù hợp với nơi công tác hoặc nơi đăng ký cư trú.

Qua thông tin cung cấp, ông hiện đăng ký thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi nhưng muốn đăng ký KCB ban đầu tại TP.HCM là chưa thuận tiện cho việc đi KCB BHYT.

Ngoài ra, qua kiểm tra, BV Quân y 175 hiện nay chỉ nhận đăng ký KCB ban đầu nội tỉnh (với những người đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM. Do đó, ông không đủ điều kiện để được đăng ký KCB ban đầu tại BV này.

BBT