Print

BHXH Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam cho đối tác Pháp

Thứ Tư, 03 /07/2024 16:16

Sáng 3/7, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hoà đã có buổi làm việc với Đoàn Công tác của Sanofi-Aventis về hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, BHYT và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH Việt Nam cho ông Emin Turan- Cựu Chủ tịch Pharma Group.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà nhấn mạnh, trong những năm qua, BHXH Việt Nam và các cơ quan, tổ chức an sinh xã hội và đối tác Pháp đã có mối quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả và đa dạng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, truyền thông phát triển người tham gia và đào tạo bồi dưỡng.

Trong quá trình hợp tác giữa BHXH Việt Nam và đối tác Pháp, đặc biệt gần đây trong việc tham mưu xây dựng văn kiện Bản Ghi nhớ hợp tác, BHXH Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đại diện cơ quan, tổ chức ASXH và đối tác Pháp, trong đó có Sanofi-Aventis; đặc biệt là sự hỗ trợ từ ông Emin Turan- Cựu Chủ tịch Pharma Group.

Thông tin về sự phối hợp giữa 2 bên, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà cho biết, kể từ sau khi Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2026 được ký kết giữa BHXH Việt Nam và CCIFV vào ngày 22/1/2024 tại Đại sứ quán Pháp với sự chứng kiến của Đại sử Pháp- Ông Olivier Brocher, hai bên đã tích cực phối hợp, triên khải các hoạt động họ tác cụ thể. Trong đó bao gồm Hội thảo “Hướng tới quản lý tốt hơn các bệnh mạn tính tại Việt Nam” nhằm trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm quốc tế về các giải pháp quản lý hiệu quả bệnh mạn tính; đề xuất, khuyến nghị cho xây dựng chính sách quản lý bệnh mạn tính nói chung; quản lý sử dụng quỹ BHYT cho ngành BHXH Việt Nam và Khóa bồi dưỡng vê truyền thông hiện đại trên nền tảng số cho cán bộ BHXH Việt Nam nhằm bồi dưỡng, nâng cao năng lực về truyền thông số cho Ngành.

Các hoạt động đã triển khai đem lại hiệu quả và ảnh hướng tích cực đến việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của BHXH Việt Nam. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà kỳ vọng, các chương trình, hoạt động phối hợp giữa các bên trong khuôn khổ Bản Ghi nhớ hợp tác đã ký kết tiếp tục phát huy kết quả tích cực, đóng góp vào tổng thể kết quả của chương trình hợp tác giai đoạn 2024-2026. Đồng thời, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Pharma Group nói riêng; các đối tác Pháp nói chung.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Emin Turan trân trọng cảm ơn BHXH Việt Nam đã dành tình cảm, sự quan tâm, tiếp đón trọng thị đối với Đoàn công tác. Đánh giá cao thành tựu của BHXH Việt Nam trong gần 30 năm qua, theo ông Emin Turan, đây cũng là thể hiện thành quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, thể hiện sứ mệnh của BHXH Việt Nam trong chăm sóc bảo vệ sức khoẻ người dân.

“Trong thời gian được hợp tác cùng BHXH Việt Nam, tôi rất ấn tượng và trân trọng thành tựu BHXH Việt Nam đã đạt được trong gần 30 năm qua”- ông Emin Turan nói.

Ông Emin Turan đánh giá, sự cởi mở, lắng nghe chia sẻ khi làm việc cùng BHXH Việt Nam- Điều đó cũng minh chứng cho sự thành công trong xây dựng phát triển Ngành. Những thành tựu, kinh nghiệm kết quả BHXH Việt Nam đạt được trong chăm sóc bảo vệ sức khoẻ người tham gia BHYT không phải quốc gia nào cũng có thể đạt được. “Tôi mong muốn BHXH Việt Nam cũng tiếp tục chia sẻ thành tựu này đến nhiều quốc gia. Đồng thời, cảm kích trước sự ghi nhận và những kết quả BHXH Việt Nam và đối tác Pháp thực hiện được trong đó Sanofi được là cầu nối trong các chương trình phối hợp này”- ông Emin Turan nói.

Ghi nhận những đóng góp của ông Emin Turan trong nhiệm kỳ công tác, BHXH Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp BHXH cho ông. Vinh dự khi nhận được Kỷ niệm chương, ông Emin Turan trân trọng cảm ơn BHXH Việt Nam và coi đây là minh chứng cho những đóng góp của ông tại Việt Nam.

Giới thiệu người kế nhiệm là ông Didier Martin-Tân Giám đốc ngành hàng Dược phẩm Sanofi- Avetis Việt Nam, tin tưởng với những kinh nghiệm của ông Didier Martin đã có trong quá trình công tác tại Tập đoàn và tại Việt Nam, ông Emin Turan cho rằng người kế nhiệm sẽ tiếp tục nối tiếp những thành công trong hợp tác với BHXH Việt Nam.

Hà Thuỷ