Print

Bộ Nội vụ: Dấu ấn tham mưu cải cách tiền lương

Thứ Hai, 08 /07/2024 14:09

Sáng 8/7, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chủ trì Hội nghị của Bộ Nội vụ với các địa phương sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết, trong số các điểm nhấn 6 tháng đầu năm 2024, việc tham mưu thực hiện cải cách chính sách tiền lương là phần việc khó khăn nhất và cũng là thành công quan trọng nhất của Ngành. Công tác này được thực hiện theo lộ trình, từng bước, hợp lý, thận trọng, bao trùm và hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu

"Việc cải cách chính sách tiền lương đã mang lại niềm vui lớn cho tất cả CVCCVC, lực lượng vũ trang, NLĐ trong lĩnh vực công, với trên 50 triệu người hưởng lương cơ sở và nhiều đối tượng khác", Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà chia sẻ.

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, Bộ Nội vụ tiếp tục tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xử lý kỷ luật CBCCVC, kể cả đã nghỉ việc, nghỉ hưu. Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện quy định của Đảng về kịp thời thay thế, đình chỉ công tác đối với cán bộ cố tình trì hoãn, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không thực hiện công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua Bộ Nội vụ đã tiếp nhận và xử lý 767 đơn, trong đó có 264 đơn tố cáo, 117 đơn khiếu nại và 386 đơn kiến nghị phản ánh. Tất cả các đơn thư đều được tiếp nhận, xem xét, giải quyết đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền và thời hạn theo luật định.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long, đến nay đã có 53 tỉnh, thành phố thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 đã hoàn thiện phương án tổng thể, trong đó cấp huyện sắp xếp 49 đơn vị, cấp xã 1.247 đơn vị.

Thời gian tới, Bộ Nội vụ xác định nhiệm vụ quyết liệt đôn đốc các địa phương hoàn thành đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua trong tháng 9/2024; hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sắp xếp, chế độ, chính sách cho CBCCVC-NLĐ dôi dư, xử lý tài sản công theo quy định pháp luật.

Đồng thời, triển khai các nội dung cải cách chính sách tiền lương, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là những nội dung mới liên quan quản lý tiền lương, tiền thưởng của CBCCVC và lực lượng vũ trang…

Phạm Thọ