Print

Bà Rịa-Vũng Tàu: Ra quân diện rộng thu hút gần 1.500 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

Thứ Tư, 10 /07/2024 04:02

Đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT được BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức trên diện rộng và kéo dài từ đầu tháng đến nay. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (1/7) và đem lại những kết quả khả quan.

Lễ ra quân được khởi động tại TP.Vũng Tàu, do BHXH và Bưu điện TP.Vũng Tàu phối hợp tổ chức, đã thu hút đông đảo các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Vũng Tàu và CBVC, NLĐ của hai đơn vị tham gia.

Lễ ra quân tại TP.Vũng Tàu

Tại đây, bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn nỗ lực, tập trung hơn nữa để có thêm nhiều người dân, NLĐ tham gia vào hệ thống an sinh. Từ đó, được đảm bảo các quyền lợi trước mắt cũng như lâu dài…

Hai đơn vị quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao

Thông tin tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Viết Dương- Giám đốc BHXH TP.Vũng Tàu cho biết, tính đến ngày 30/6, toàn TP.Vũng Tàu có 337.389 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 91,67% dân số; 2.271 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 30,38% kế hoạch. Vì vậy, TP.Vũng Tàu sẽ còn phải phát triển thêm 30.659 người tham gia BHYT và 5.203 người tham gia BHXH tự nguyện để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Tuyên truyền chính sách tới các tiểu thương

Ngay sau Lễ phát động, CBVC và NLĐ của các đơn vị đã diễu hành tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính của TP.Vũng Tàu. Tiếp đó, chia thành các nhóm nhỏ tuyên truyền trực tiếp đến tiểu thương, người buôn bán nhỏ tại các khu chợ, hộ kinh doanh hai bên đường, nhà người dân… Kết quả, nhiều người đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong ngày ra quân.

Lễ ra quân tại huyện Đất Đỏ

Cùng với TP.Vũng Tàu, liên tục trong khoảng 10 ngày qua, BHXH các địa phương khác như: Đất Đỏ, Châu Đức, Xuyên Mộc… cũng đồng loạt phối hợp với Bưu điện và UBND các xã, phường triển khai đa dạng nhiều hoạt động ra quân, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng khu phố” để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Nhiều hoạt động truyền thông trong đợt ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Bích Chi- Phó Trưởng phòng Quản lý điều hành Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, đợt cao điểm tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH, BHYT nhân dịp Ngày BHYT Việt Nam (1/7) diễn ra liên tục trong nhiều ngày qua. Tính đến ngày 10/7, qua số liệu tổng hợp cho thấy, toàn tỉnh đã vận động được gần 1.500 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Phạm Thọ