BHXH Việt Nam tổ chức giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT
Sáng 11/7, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh, BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử của Ngành. Thông qua Chương trình giao lưu, BHXH Việt Nam tiếp nhận và kịp thời giải đáp thắc mắc của người dân, NLĐ và DN về các chính sách này.
Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh thay mặt lãnh đạo Ngành chia sẻ một số kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Cụ thể: Số người tham gia BHXH, BHYT tăng hơn 2,4 triệu người so với cùng kỳ năm trước; công tác giải quyết các chế độ, thanh toán không dùng tiền mặt đều đạt được kết quả tích cực; các khó khăn trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội nay cơ bản được tháo gỡ... Những con số này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn nhiều hơn thuận lợi.
Đặc biệt, một trong những nội dung luôn được BHXH Việt Nam quan tâm là tăng thêm lòng tin và sự hài lòng của người dân, tổ chức, DN với BHXH Việt Nam. Hiện nay, BHXH Việt Nam tập trung đa dạng kênh tiếp nhận thông tin để tiếp nhận và hỗ trợ, giải đáp cho người dân, tổ chức, DN, đặc biệt là phát huy hiệu quả hệ thống tiếp nhận thông tin trực tuyến (Cổng Thông tin điện tử, email công vụ; Fanpage BHXH Việt Nam...).
“Việc này phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, rút ngắn khoảng cách, tăng cường tương tác giữa người tham gia với cơ quan BHXH, tạo thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong tiếp cận thông tin về BHXH, BHYT và tăng hiệu quả trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội này”- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh.
Thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam đã tổ chức các chương trình giao lưu trực tuyến với sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia và theo dõi. Đã có hàng nghìn câu hỏi, thắc mắc của người dân, tổ chức, DN về các chính sách an sinh xã hội đã được gửi về BHXH Việt Nam thông qua các Chương trình giao lưu trực tuyến và trực tiếp đến Tổng đài Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam. Từ đó, được các đơn vị nghiệp vụ giải đáp kịp thời.
Hoạt động này đã tăng thêm lòng tin và sự hài lòng của người dân, tổ chức, DN; đồng thời tăng cường hiệu quả trong công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp khách hàng và năng lực quản lý, điều hành của BHXH Việt Nam. Chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam trong năm 2024 được BHXH Việt Nam quyết định tổ chức định kỳ theo từng quý, nhằm tiếp tục cung cấp thông tin, giải đáp kịp thời thắc mắc cho các tổ chức, cá nhân. Hầu hết các câu hỏi, thắc mắc gửi đến đều được lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, cùng các chuyên viên có kinh nghiệm trực tiếp tư vấn, giải thích đầy đủ, chính xác.
Ghi nhận tinh thần cầu thị, tích cực của CBVC thuộc bộ phận tiếp nhận và giải đáp câu hỏi tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết, ngoài toàn bộ câu hỏi và phần giải đáp được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử, những vấn đề người dân, DN quan tâm nhất sẽ được tổng hợp, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ... để người dân được tiếp cận với các thông tin về chính sách BHXH, BHYT thuận lợi nhất. Phó Tổng Giám đốc tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu bộ phận tiếp nhận và giải đáp câu hỏi tại chương trình tập trung cao độ, để cung cấp thông tin cho bạn đọc một cách nhanh nhất, đầy đủ, chính xác và dễ hiểu...
Các câu hỏi liên quan đến việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, trong đó có các điểm mới trong Luật BHXH (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua; các quyền lợi và trách nhiệm của NLĐ và DN; chính sách BHYT; quyền lợi của người bệnh BHYT… mà người theo dõi gửi đến đã được giải đáp nhanh và kịp thời, liên tục cập nhật trong thời gian giao lưu trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
Thái An