Print

Bình Phước: Mạo danh viên chức BHXH để lừa đảo cán bộ Viện KSND tỉnh

Thứ Bảy, 13 /07/2024 18:33

Một cán bộ thuộc Viện KSND tỉnh Bình Phước vừa phản ánh về việc xuất hiện đối tượng mạo danh là viên chức BHXH tỉnh Bình Phước gọi điện, nhắn tin yêu cầu đồng bộ dữ liệu trên CCCD và cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.

Anh N- cán bộ Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết, mới đây anh nhận được cuộc điện thoại từ đầu số 0586327… xưng tên là Nguyễn Văn Hào- là viên chức BHXH tỉnh, thông báo hồ sơ BHXH của anh N. cần phải đồng bộ dữ liệu CCCD.

Người này hỏi anh N. có sử dụng phần mềm VssID không? Thấy anh N. trả lời có, người này liền nói với anh không cần lên cơ quan BHXH, rồi yêu cầu kết bạn Zalo và cung cấp số CCCD để hướng dẫn cập nhật online với những đề nghị rất khó hiểu. Để tạo niềm tin, đối tượng Nguyễn Văn Hào còn gửi văn bản thông báo cập nhật VssID với con dấu và chữ ký của lãnh đạo BHXH Việt Nam.

Nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo, nên anh N. đã gọi điện thoại tới BHXH tỉnh Bình Phước để xác minh thông tin. Qua kiểm tra, BHXH tỉnh Bình Phước khẳng định không có viên chức nào có tên là Nguyễn Văn Hào và số điện thoại như anh N. cung cấp.

Chia sẻ về vụ việc, bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Bình Phước) cho biết, hiện tại, BHXH tỉnh Bình Phước không có chủ trương gọi điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID và CCCD. Do đó, người dân cần tăng cường cập nhật thông tin chính sách, pháp luật BHXH, BHYT để theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo.

Trường hợp khi thực hiện các TTHC của ngành BHXH Việt Nam, nếu có vướng mắc, người dân nên liên hệ trực tiếp với BHXH tỉnh Bình Phước theo địa chỉ: Số 27 đường Hùng Vương (phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước); số điện thoại: 0271.3870363; Fax: 027103870363; Email: bhxh@binhphuoc.vss.gov.vn; Zalo; hoặc Facebook: www.facebook.com/bhxhbinhphuoc.

Lê Văn