Print

BHXH huyện Tiên Phước (Quảng Nam): Có 1.569 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ Hai, 15 /07/2024 15:09

Ngày 15/7/2024, ông Nguyễn Thành Dũng- Giám đốc BHXH huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, huyện Tiên Phước có thêm gần 100 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện toàn huyện lên con số 1.569 người.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, BHXH huyện và các Tổ chức dịch vụ thu đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện. Cụ thể, Bưu điện huyện Tiên Phước đã phối hợp với BHXH huyện tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến với người dân, theo đó đã phát triển mới 23 người tham gia BHXH tự nguyện; tuyên truyền theo nhóm nhỏ 22 cuộc, phát triển 24 tham gia BHXH tự nguyện; Công ty Bảo hiểm Sông Tiên tuyên truyền theo nhóm nhỏ 48 cuộc với 204 người tham gia (trong đó 37 tham gia BHXH tự nguyện). Như vậy, hiện toàn huyện có 1.569 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 71,71% kế hoạch giao.

Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam

Tuy nhiên, theo ông Dũng, mặc dù có nhiều nỗ lực, nhưng các Tổ chức dịch vụ thu vẫn còn một số hạn chế như phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện còn chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương, công tác phối hợp triển khai hội nghị truyền thông khách hàng chưa tốt… Để hoàn thành kế hoạch năm 2024, ông Nguyễn Thành Dũng yêu cầu các Tổ chức dịch vụ thu phải giao chỉ tiêu duy trì và phát triển mới người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến từng nhân viên thu và triển khai một số nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền vận động người tham gia, nhất là nhóm thành viên Tổ Bảo vệ an ninh trật tự cơ sở.

Huyện Tiên Phước là huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Nam triển khai hỗ trợ tham gia BHXH tự nguyện cho thành viên thuộc Tổ bảo vệ an ninh trật tự cơ sở. Theo đó ngay sau khi Nghị quyết số 14/2024/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quang Nam có hiệu lực, quy định tiêu chí thành lập, tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, BHXH huyện Tiên Phước đã chủ động triển khai chính sách này đến 15 xã, thị trấn và nhân viên các Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn về chế độ chính sách đối với thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Theo đó ngày 2/7/2024, UBND xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước đã đăng ký đóng BHXH tự nguyện cho 15 thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự tại xã, đây cũng là xã đầu tiên trong toàn huyện đăng ký tham gia BHXH tự nguyện cho nhóm này. Được biết toàn tỉnh Quảng Nam có 1.240 thôn, khối phố ước tính có trên 3.700 người thuộc Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở, riêng huyện Tiên Phước có trên 255 người là thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở tham gia lực lượng này.

Lê Văn