Print

BHXH tỉnh Bắc Ninh tổ chức đối thoại với hơn 100 DN

Thứ Sáu, 19 /07/2024 14:59

BHXH tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị Đối thoại với các đơn vị SDLĐ trên địa bàn TP.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tình- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Ninh cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ (Quản lý Thu- Sổ, thẻ, Chế độ BHXH, Giám định BHYT, Truyền thông) và BHXH TP.Từ Sơn cùng lắng nghe, giải đáp các ý câu hỏi đến từ đại diện của hơn 100 đơn vị SDLĐ.

Đồng thời, truyền tải các nội dung chuyên sâu về chính sách BHXH, BHYT; trong đó, tập trung vào các vấn đề đang được quan tâm nhiều như: Rủi ro khi rút BHXH một lần; quyền và trách nhiệm của người SDLĐ đối với việc tham gia BHXH bắt buộc cho NLĐ.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tình nhấn mạnh, BHXH và BHYT là 2 chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội. Trong các năm vừa qua, với sự cố gắng của toàn ngành BHXH Việt Nam, chính sách BHXH, BHYT đã từng bước phát triển mạnh mẽ; số người tham gia tăng, quyền lợi BHXH, BHYT luôn được đảm bảo.

Cơ quan BHXH cũng rất tích cực tổ chức các hội nghị đối thoại, nhằm cập nhật và đảm bảo triển khai thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT tại các đơn vị SDLĐ.

“Qua buổi đối thoại hôm nay, chúng tôi muốn lắng nghe các DN trao đổi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Từ đây, cơ quan BHXH sẽ cố gắng tiếp thu, sửa đổi; tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm để phục vụ DN cũng như NLĐ ngày càng tốt hơn”, ông Tình nhấn mạnh.

Quỳnh Hoa