Print

Lực lượng Dân quân tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam tham gia Hội thao Bắn súng quân dụng và Hội thao Quốc phòng năm 2024

Thứ Hai, 22 /07/2024 15:41

Ngày 16/7/2024, lực lượng tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam đã tham gia Hội thao Bắn súng quân dụng và Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV quận Nam Từ Liêm năm 2024.

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, khi trụ sở BHXH Việt Nam chuyển về địa chỉ mới tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội), BCH Quân sự Cơ quan BHXH Việt Nam đã chủ động liên hệ với BCH Quân sự quận Nam Từ Liêm thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác dân quân tự vệ (DQTV) theo quy định của Luật DQTV năm 2019.

Khi công tác bàn giao hoàn thành, BCH Quân sự Cơ quan BHXH Việt Nam đã tham mưu, dự thảo Kế hoạch huấn luyện lực lượng tự vệ cơ quan năm 2024, gửi BCH Quân sự quận Nam Từ Liêm xem xét, phê duyệt.

Theo đó, biên chế của lực lượng tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam hiện nay là 2 tiểu đội bộ binh với 22 cán bộ, chiến sĩ được tuyển chọn từ các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam. Đây là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt huyết với công việc và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Chỉ huy trưởng lực lượng tự vệ là ông Đinh Mai Long- Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam.

Với sự chỉ đạo sát sao Đảng ủy Cơ quan và Lãnh đạo BHXH Việt Nam, lực lượng tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam đã tham gia huấn luyện theo giáo trình của BCH Quân sự quận Nam Từ Liêm với các nội dung như: Đội hình đội ngũ, tháo lắp súng AK, ném lựu đạn, bắn súng tiểu liên AK bài 1.

Sau khi kết thúc huấn luyện, ngày 16/7/2024, lực lượng tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam đã tham gia Hội thao Bắn súng quân dụng và Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV quận Nam Từ Liêm năm 2024, với những nội dung: Hội thao chính trị, bắn súng quân dụng tiểu liên AK bài 1, chạy vũ trang 3.000m, ném lựu đạn xa đúng hướng. Các chiến sĩ tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam đã hoàn thành các bài thi và được BTC Hội thao đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đáng khích lệ trên, BCH Quân sự Cơ quan BHXH Việt Nam còn thường xuyên quán triệt nhiệm vụ đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị Quân đội, Công an và các lực lượng tại phường Trung Văn chủ động nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, kịp thời báo cáo BCH Quân sự quận và các cấp có liên quan.

Trong thời gian tới, BCH Quân sự Cơ quan BHXH Việt Nam sẽ tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo Ngành tổ chức tập huấn, huấn luyện cho lực lượng tự vệ về kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy nổ; phương pháp sử dụng trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ thông dụng; xử lý tình huống cháy và các nhiệm vụ đột xuất khác theo chỉ đạo của cấp trên.

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua và thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành, cán bộ, chiến sĩ tự vệ Cơ quan BHXH Việt Nam đã và đang tiếp tục rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cùng với lực lượng DQTV quận hoàn thành tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của quận Nam Từ Liêm, để không bị bất ngờ trong mọi tình huống xảy ra trên địa bàn.

Trịnh Toàn Thắng