Print

Trà Vinh: Tặng thẻ BHYT, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân Châu Thành

Thứ Hai, 22 /07/2024 17:31

Ngày 22/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh và BHXH tỉnh Trà Vinh phối hợp với Huyện ủy Châu Thành, BV Trường Đại học Trà Vinh và Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm tổ chức chương trình tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành.

Tại chương trình, bà Sơn Minh Nguyệt- viên chức BHXH tỉnh Trà Vinh đã tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT bằng tiếng Khmer, giúp người dân hiểu rõ chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; qua đó góp phần duy trì và phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đặc biệt, đại diện BHXH tỉnh đã thông tin đến bà con về mức đóng và mức hưởng BHYT mới theo mức lương cơ sở từ 1/7/2024.

Tặng thẻ BHYT cho người dân xã Lương Hòa A

Cũng nhân dịp này, đại diện các đơn vị đã trao tặng 22 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, BHXH huyện Châu Thành trao tặng 10 thẻ BHYT và Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm trao tặng 12 thẻ BHYT. Đồng thời, các y bác sĩ của BV Trường Đại học Trà Vinh đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân (toàn bộ số thuốc do Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm tài trợ).

Chia sẻ tại chương trình, chị Thạch Thị Minh- người dân xã Lương Hòa A xúc động cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, nên đến nay chị vẫn chưa có điều kiện tham gia BHYT. Rất may, hôm nay chị được cơ quan BHXH, chính quyền và các đoàn thể trao tặng thẻ BHYT, nên cảm thấy rất yên tâm chăm lo sức khỏe bản thân.

Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Lương Hòa A

"Tôi biết tấm thẻ BHYT này để giúp những người khó khăn như mình trong lúc ngặt nghèo. Tôi chỉ mong sức khỏe được cải thiện để tiếp tục công việc của mình, có thu nhập rồi lo cho bản thân, năm sau tiếp tục mua lại thẻ BHYT, lúc ốm đau còn có cái “phao” cứu mình, chứ vô BV bây giờ không có thẻ BHYT thì nghèo sẽ thêm nghèo thôi”- chị Minh trải lòng.

Được biết, đây là năm thứ 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh phối hợp với BHXH tỉnh, BV Trường Đại học Trà Vinh và Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của người dân đối với chính sách BHXH, BHYT; góp phần chăm lo sức khỏe và giúp người dân ổn định cuộc sống.

Lê Văn