Print

Trao hy vọng cho thầy cô giáo hiếm muộn có cơ hội làm cha mẹ

Thứ Tư, 24 /07/2024 18:27

BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, chương trình “Tri ân thầy cô giáo- Gieo hạt yêu thương” (kéo dài đến 30/11/2024) đã và sẽ dành tặng nhiều hỗ trợ đến các thầy cô giáo trong quá trình thăm khám và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại BV. Đây là hoạt động ý nghĩa đồng hành, sẻ chia, mang hạnh phúc vẹn tròn đến những thầy cô "gieo mầm" tri thức.

Sau hơn 4 tháng diễn ra chương trình, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã dành tặng hàng ngàn ưu đãi thăm khám cho các giáo viên, giảng viên đang công tác trong ngành giáo dục trên cả nước. Các hỗ trợ ưu đãi bao gồm: Miễn phí khám, siêu âm doppler tinh hoàn, xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm nang noãn, chụp tử cung-vòi trứng; giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng (không bao gồm các xét nghiệm chuyên sâu) và tặng voucher 3 triệu đồng cho khách hàng thực hiện dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm tại BV.

Tâm sự nỗi niềm của một giáo viên vùng cao hiếm muộn và khó khăn về kinh tế, cô giáo mầm non Lò Thị Hương tại tỉnh Sơn La cho biết: "Vợ chồng tôi mong con 3 năm rồi, nhưng vì hoàn cảnh kinh tế còn eo hẹp, nên chưa đi thăm khám, điều trị được. Lần này biết BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đang có chương trình ưu đãi dành cho giáo viên, nên vợ chồng tôi quyết tâm vượt 300km để xuống viện khám. Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa đối với các thầy cô giáo, nhất là những cô giáo miền cao như chúng tôi. Vợ chồng tôi cảm ơn BV rất nhiều. Hy vọng đây sẽ là khởi đầu may mắn để vợ chồng tôi sớm đón được con yêu của riêng mình".

Chia sẻ sự may mắn khi tình cờ đến thăm khám trong thời gian đang diễn ra chương trình "Tri ân thầy cô giáo- Gieo hạt yêu thương", cô giáo Bùi Thị Xinh (quê Thanh Hóa) cho biết, đã 2 năm qua, vợ chồng cô đi thăm khám tại địa phương và được bác sĩ chẩn đoán không thể có con tự nhiên, do người chồng mắc bệnh lý vô sinh nam. Bác sĩ khuyên hai vợ chồng đến BV chuyên khoa về vô sinh hiếm muộn để điều trị và can thiệp hỗ trợ sinh sản IVF và may mắn nhận được một phần hỗ trợ từ BV. “Số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng với cô giáo tiểu học như tôi không phải là nhỏ, bằng cả mấy tháng lương của vợ chồng cộng lại. Dự kiến tổng chi phí điều trị chắc chắn sẽ không dừng ở đó, nhưng sự hỗ trợ của BV giúp tôi bớt đi phần nào nỗi lo lắng về áp lực kinh tế…”- cô Xinh chia sẻ…

Được biết, sau thành công của chương trình ưu đãi dành cho giáo viên hiếm muộn diễn ra trong 2 tuần nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2023), đầu năm 2024, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức chương trình "Tri ân thầy cô giáo- Gieo hạt yêu thương" dành tặng nhiều hỗ trợ cho các thầy cô giáo hiếm muộn mong con. Theo đó, chương trình sẽ kéo dài đến hết 30/11/2024.

BS.Lê Thị Thu Hiền- Giám đốc chuyên môn BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: "Mong muốn được bế trên tay đứa con của chính mình là niềm khát khao chung của tất cả các bà mẹ. Qua quá trình thăm khám, được trò chuyện với các thầy cô giáo, chúng tôi lại càng thêm thấu hiểu nỗi vất vả, sự khó khăn và khát khao cháy bỏng được bế bồng con yêu. Mỗi ngày đứng lớp, giảng dạy và chăm sóc những thế hệ HSSV, khát khao được làm cha mẹ của các thầy cô lại càng nhân lên gấp bội. Chính vì vậy, BV thực hiện chương trình tri ân "Gieo hạt yêu thương" như một sự chia sẻ, hỗ trợ đồng hành với những người giáo viên nhân dân, để các thầy cô có thêm niềm tin, động lực trên hành trình tìm con. Từ đó yên tâm công tác, tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu nghề giáo cao quý, ươm trồng nên thật nhiều mầm xanh hạnh phúc". 

Thái An