Print

Bình Dương: Nhiều DN tổ chức cho công nhân thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Năm, 25 /07/2024 13:27

Sáng 25/7, nhiều DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức treo cờ rủ và bố trí để các công nhân thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí BHXH, bắt đầu từ 7 giờ ngày 25/7, tại nhiều DN, di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trên bàn thờ hoặc màn hình lớn, xung quanh là vòng hoa để công nhân đến thắp hương tiễn đưa người lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, trọn đời vì nước, vì dân.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, hàng ngàn công nhân đã được thông tin về những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đặc biệt là đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Qua đó, giúp các công nhân không ngừng học tập, làm việc, noi theo tấm gương của Tổng Bí thư.

Tại Công ty TNHH giày Vĩnh Nghĩa (phường Hòa lợi, TP.Bến Cát), ông Lê Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch LĐLĐ TP.Bến Cát đã cùng với 600 công nhân của Công ty tham dự lễ viếng, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt đối với tổ chức Công đoàn, công nhân lao động. Hình ảnh Tổng Bí thư bắt tay, ân cần động viên công nhân mỗi khi Tết đến, Xuân về trong chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, đã trở nên quen thuộc, in sâu trong tâm trí đội ngũ công nhân lao động”- ông Bình chia sẻ.

Trước đó, Lễ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại một số DN trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hình ảnh xúc động nhất đã diễn ra vào sáng 22/7 tại Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý-Á Châu (phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên). Trước khi vào ca, lãnh đạo Công ty và toàn thể công nhân đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo bà Lê Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý-Á Châu, trong cuộc họp sáng 22/7, toàn bộ 1.100 công nhân, bao gồm 25 chuyên gia nước ngoài và 30 người thuộc khối văn phòng đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Trong buổi lễ, tôi xúc động nên không nói được nhiều... Tôi chỉ nói ngắn gọn: "Bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người tốt. Bác đã dành hết thời gian và tâm sức cho dân tộc, đất nước".

Cũng theo bà Hương, tại buổi lễ do Công ty tổ chức, nhiều người đã xúc động khóc khi nhìn di ảnh Tổng Bí thư. Đáng chú ý, mặc dù là người nước ngoài, nhưng ông chủ Công ty TNHH Kỹ nghệ cửa Ý-Á Châu rất yêu quý người Việt Nam, xem Việt Nam là gia đình thứ 2. Khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chính ông chủ DN này đã cho dừng một số hoạt động và nhắc toàn thể công nhân tham dự buổi tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong khi đó, bà Ong Thụy Hoàng Mai- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cũng cho biết: “Để xứng đáng với công lao, tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho tổ chức Công đoàn và công nhân lao động, LĐLĐ tỉnh Bình Dương xin hứa tiếp tục ra sức thi đua, chăm lo tốt hơn đời sống công nhân lao động, hoàn thành xuất sắc mọi hoạt động trong lao động, sản xuất”.

Lê Văn