Print

Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng nông thôn thu thập sinh trắc học

Thứ Sáu, 26 /07/2024 10:13

Thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, để triển khai hiệu quả Quyết định số 2345, Agribank tăng cường mọi nguồn lực hỗ trợ khách hàng thực hiện thu thập sinh trắc học trên cả kênh ứng dụng ngân hàng điện tử và kênh tại quầy giao dịch.

Với sự nỗ lực của toàn hệ thống, đến nay đã có hơn 2 triệu khách hàng của Agribank đăng ký sinh trắc học thành công, chiếm gần 22% trên tổng số các tài khoản của khách hàng đang hoạt động. Trong đó, tỷ lệ khách hàng được hỗ trợ xác thực sinh trắc học tại quầy khoảng 26%.

Theo bà Nguyễn Thị Bình- Phó Tổng Giám đốc Agribank, ngay từ ngày 1/7/2024, Agribank đã sử dụng mọi nguồn lực để thực hiện công tác thu thập sinh trắc học đối với khách hàng trên toàn hệ thống, chủ động triển khai nhiều kênh, nhiều phương thức để hỗ trợ khách hàng đăng ký. Tuy nhiên, với đặc thù lượng khách hàng lớn trên khắp vùng miền, đặc biệt là khu vưc nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nên số khách hàng sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế, dẫn đến việc triển khai thu thập sinh trắc học gặp nhiều khó khăn.

“Quá trình thực hiện có nhiều trường hợp phát sinh như: Khách hàng không có CCCD gắn chip, mà chỉ có CMND và CCCD cũ, hoặc không có điện thoại tích hợp NFC. Do đó, không thể thực hiện thu thập sinh trắc học bằng các phương tiện điện tử được. Vì vậy, khách hàng phải đến quầy giao dịch để nhân viên giúp đỡ làm sinh trắc học”- bà Bình chia sẻ.

Cũng theo bà Bình, thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục tăng cường các nguồn lực để thực hiện thu thập sinh trắc học trên cả 2 kênh: Kênh điện tử và kênh tại quầy trên toàn quốc. Đặc biệt, đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa, Agribank sẽ tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện đăng ký thu thập sinh trắc học tại quầy.

Liên quan việc này, tại họp báo sơ kết 6 tháng đầu năm của ngành Ngân hàng, ông Đào Minh Tú- Phó Thống đốc thường trực NHNN đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Agribank trong việc triển khai hiệu quả chủ trương thu thập sinh trắc học và các chủ trương, chính sách mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước giao. “Việc này đóng vai trò là cầu nối, giúp người dân hiểu và nâng cao kiến thức về các dịch vụ ngân hàng số nói riêng, cũng như dịch vụ ngân hàng tài chính nói chung”- ông Tú nhấn mạnh.

PV