Print

Agribank tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dionxin có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Hai, 05 /08/2024 16:43

Sáng 4/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP.HCM), Agribank tham gia đồng hành trong chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2024”; đồng thời trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho 20 hộ gia đình là nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM tổ chức, nhằm hướng đến kỷ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2024). Đây là Chương trình có ý nghĩa thiết thực, là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và công cuộc khắc phục hậu quả của cuộc chiến tranh hóa học; cũng như công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ các nạn nhân da cam/dioxin.

Với chủ đề “Lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm, vì nạn nhân da cam”, chương trình đã thu hút gần 5.000 người là các tổ chức, cá nhân, đoàn thể cùng tham dự. Kể từ khi thành lập, với tinh thần “Đoàn kết- nghĩa tình- trách nhiệm- vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, động viên nạn nhân vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi chế độ, chính sách đối với nạn nhân; vận động các nguồn lực xã hội để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; hỗ trợ đắc lực cho nạn nhân khắc phục hậu quả chất độc hóa học.

Nhằm động viên, chia sẻ yêu thương, giúp đỡ những gia đình nạn nhân chất độc da cam, thông qua chương trình, Agribank đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng. Đây là hoạt động đồng hành, hỗ trợ những người bị nhiễm chất độc da cam trong kháng chiến; khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học; công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ các nạn nhân da cam.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.HCM có trên 20.000 người bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc hóa học, nhưng chỉ có hơn 5.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ được hưởng trợ cấp hằng tháng; số còn lại hưởng mức trợ cấp dành cho người khuyết tật và sự giúp đỡ, cưu mang của cộng đồng. Do đó, từ khi thành lập đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân chăm sóc, giúp đỡ nhiều nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện công tác an sinh xã hội, Agribank đã tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đặc biệt dành sự quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách và nhóm yếu thế trong xã hội. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, Agribank đã ủng hộ hơn 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Những hoạt động vì cộng đồng là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa mà các thế hệ CBNV Agribank đã xây dựng, gìn giữ trong suốt hành trình 36 năm phát triển. Với những đóng góp tích cực của mình, Agribank nhiều lần được ghi nhận và vinh danh là Ngân hàng vì cộng đồng, khẳng định trách nhiệm của DN vì sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

PV