Print

An Giang: Trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu quyền lợi của lao động nữ khi tham gia BHXH”

Thứ Tư, 07 /08/2024 11:15

Sáng 7/8, BHXH tỉnh An Giang tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu quyền lợi của lao động nữ khi tham gia BHXH”. Theo đó, có 8 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất đã được BHXH tỉnh trao giải.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu quyền lợi của lao động nữ khi tham gia BHXH” do BHXH tỉnh An Giang phát động, diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/7/2024 qua phần mềm MyAloha. Người dự thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm bằng hình thức chọn một đáp án đúng nhất trong phần trả lời, nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; trách nhiệm và quyền lợi của NLĐ và người SDLĐ khi tham gia BHXH. Qua đó, hiểu được giá trị thiết thực của các chế độ BHXH (ốm đau, thai sản, dưỡng sức và phục hồi sức khỏe) đối với NLĐ, đặc biệt lao động nữ khi tham gia BHXH.

Ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 thí sinh đạt thành tích cao nhất

Sau 2 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút đông đảo người dân, NLĐ trên địa bàn hướng ứng, với 3.791 lượt thí sinh tham gia. Căn cứ kết quả dự thi, BTC đã trao Giấy chứng nhận và quà lưu niệm cho 8 thí sinh đạt thành tích xuất sắc gồm: Giải Nhất cho bà Lại Bạch Ngọc Trâm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang), giải Nhì cho ông Huỳnh Phúc Luyến và giải Ba cho ông Nguyễn Chí Linh (Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật tài nguyên môi trường An Giang).

Đồng thời, BTC cũng trao 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh gồm: Ông Huỳnh Ngọc Ân (Trường Cao đẳng Nghề An Giang), ông Trần Nguyễn Chí Thanh (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang), bà Ngô Thị Tố Quyên (Công ty TNHH Trường Thắng), ông Nguyễn Khoa Nam và bà Văng Thị Mai Hương (Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật tài nguyên môi trường An Giang).

Ông Văng Anh Trung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh An Giang trao giải Khuyến khích cho 5 thí sinh 

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang chúc mừng các thí sinh đạt giải; đồng thời cho biết, trong thời gian qua, các cuộc thi trực tuyến do BHXH tỉnh tổ chức nói chung và Cuộc thi “Tìm hiểu quyền lợi của lao động nữ khi tham gia BHXH” nói riêng đã nhận được sự hưởng ứng, đồng lòng của nhiều người dân, NLĐ và DN trong tỉnh.

"Với mục đích nâng cao nhận thức của người SDLĐ, NLĐ và nhân dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, Cuộc thi lần này đã tạo được những dấu ấn cũng như kết quả tốt. Qua đó, góp phần lan tỏa tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và nhà nước, giúp người tham gia tiếp cận và thụ hưởng đầy đủ, kịp thời quyền lợi BHXH, BHYT theo quy định..."- ông Tuấn nhấn mạnh.

Phạm Thọ