Print

“Mật lệnh hoa sữa”: “Nối dài” tình yêu Hà Nội

Thứ Năm, 08 /08/2024 09:17

Đài PT-TH Hà Nội vừa giới thiệu phim truyền hình tiếp theo trong dự án “Vì tình yêu Hà Nội”- bộ phim có cái tên gây không ít tò mò: “Mật lệnh hoa sữa”. Phim do đạo diễn Nguyễn Tất Kiên đảm nhận, ca ngợi những chiến sĩ bảo vệ sự bình yên cho Thủ đô và đất nước.

Kịch bản “Mật lệnh hoa sữa” được chuyển thể và phóng tác từ 2 truyện ngắn “Đối mặt” và “Người tù của ngày xưa” của Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái. Bộ phim nằm trong series phim truyền hình dài tập “Vì tình yêu Hà Nội” được thực hiện và phát sóng nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Phim khai thác câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi với nhiều hy sinh thầm lặng khuất sau những chiến công hiển hách của những chiến sĩ Công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô. Qua đó, phim tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ chính trị gắn với thực hiện nội dung các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống của Thủ đô trong 70 năm xây dựng và phát triển; đồng thời tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô đến các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Theo Tổng Giám đốc- Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm, phim “Mật lệnh hoa sữa” được thực hiện nhằm góp phần tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ Công an nhân dân để bảo vệ sự bình yên cho Thủ đô và hạnh phúc cho nhân dân. Hy vọng rằng, bộ phim sẽ nhận được sự ủng hộ của các văn nghệ sĩ, những người yêu điện ảnh, những người yêu truyền hình, để làm nên một bộ phim đúng nghĩa “Vì tình yêu Hà Nội”.

“Mật lệnh hoa sữa” do đạo diễn Nguyễn Tất Kiên dàn dựng, dự kiến dài 40 tập, tái hiện cuộc đấu tranh đầy cam go với tội phạm, với cái ác của các chiến sĩ Công an; đồng thời cũng là cuộc đấu tranh với chính bản thân mình, với những tiêu cực trong quá trình phá án, những bất cập nảy sinh trong nội bộ. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng mang đến cái nhìn đa chiều về các chiến sĩ Công an khi khai thác hình ảnh của họ bên gia đình và trong các sinh hoạt đời thường. Bên trong bộ quân phục, mỗi chiến sĩ ấy đều là một người Hà Nội với những phẩm chất tốt đẹp, sự trí tuệ, tài hoa và trên hết là tình yêu lớn lao với thành phố, con người nơi đây.

Cụ thể, phim kể về những chiến sĩ của Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy của TP.Hà Nội. Trên địa bàn thành phố, một nguồn ma túy mới xuất hiện và lan tràn nhanh chóng. Công an Hà Nội triển khai ra quân ồ ạt, nhưng hiệu quả thu được không như ý. Nghĩa- một cảnh sát trẻ tài năng- được giao nhiệm vụ vào vai Sỹ Khệnh- một giang hồ cộm cán mới chết trong tù- để xâm nhập nội bộ hệ thống của đối tượng nghi vấn tên Trường. Từ đây, Nghĩa bước vào hành trình phá án nhiều cam go, mưu trí và không ít hiểm nguy.

Phim có các tuyến nhân vật gồm: Nghĩa (28 tuổi, chiến sĩ Công an); Sỹ Khệnh (28 tuổi- giang hồ); Bách (26 tuổi- công tử nhà giàu, ăn chơi); Hương (28 tuổi- bạn thân của Nghĩa, chủ tiệm gốm); Sương (23 tuổi- nhân viên quán bi-a); Trường (40 tuổi- chủ bãi cát và xà lan vận chuyển cát); Phấn (32 tuổi- người tình của Trường)… Được biết, đã có nhiều thí sinh chuyên và không chuyên tham gia ứng tuyển các vai diễn trong phim. BGK tuyển diễn viên gồm các gương mặt điện ảnh uy tín như: NSND Lan Hương, NSƯT Văn Báu, NSƯT Tiến Minh.

Minh Anh