Print

TP.Thủ Đức: Hơn 10.000 giáo viên được tuyên truyền về những điểm mới của chính sách BHXH, BHYT

Thứ Năm, 08 /08/2024 13:54

Ngày 8/8, BHXH TP.HCM phối hợp với BHXH TP.Thủ Đức giới thiệu một số điểm mới của chính sách BHXH, BHYT đến đội ngũ thầy cô giáo.

Chương trình được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn chính trị Hè 2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục trên địa bàn, do UBND TP.Thủ Đức tổ chức từ ngày 6-9/8/2024. Theo đó, chuyên đề của cơ quan BHXH đã thu hút hơn 300 cán bộ là lãnh đạo Phòng GD-ĐT và Hiệu trưởng các trường học tham dự trực tiếp; cùng hơn 10.000 giáo viên tham dự trực tuyến qua gần 216 điểm cầu trên toàn địa bàn TP.Thủ Đức.

Tại chương trình, ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM đã trình bày chuyên đề “Những điểm mới của Luật BHXH 2024”. Theo ông Hà, điểm nhấn của Luật BHXH 2024 là quy định mở rộng đối tượng được tham gia và thụ hưởng các chế độ. Cụ thể như: Mở rộng đối tượng tham gia BHXH bắt buộc đối với chủ hộ của hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; NLĐ làm việc không trọn thời gian; người quản lý DN, người quản lý điều hành HTX không hưởng tiền lương.

Bên cạnh đó là các quy định mới về giảm thời gian đóng BHXH tối thiểu xuống còn 15 năm để được hưởng lương hưu; bổ sung quyền thụ hưởng chế độ ốm đau, thai sản đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; khuyến khích NLĐ bảo lưu thời gian đóng để hưởng lương hưu thay vì nhận BHXH một lần… Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến chính sách BHYT HSSV cũng được đại diện BHXH TP.HCM giải thích rõ.

Đánh giá cao chuyên đề của cơ quan BHXH, ông Nguyễn Kỳ Phùng- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Thủ Đức cho biết, hoạt động này nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới trong các chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách BHYT HSSV.

Trước đó, để tăng cường thực hiện chính sách BHXH, BHYT, ông Nguyễn Kỳ Phùng cũng đã giao nhiệm vụ cho BHXH TP.Thủ Đức chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND 34 phường tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, yêu cầu Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức cần chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo 100% HSSV tham gia BHYT, đưa tiêu chí tỷ lệ tham gia BHYT đạt 100% là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua của các trường.

Phạm Thọ