Print

Vĩnh Long: Phấn đấu học sinh, sinh viên nào cũng có BHYT trong năm học mới

Thứ Sáu, 09 /08/2024 10:15

Sáng nay (9/8), tại Trường Chính trị Phạm Hùng, BHXH tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa hai cơ quan trong năm học 2023-2024. Tại Hội nghị, hai đơn vị đã quán triệt và triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT HSSV trên địa bàn tỉnh trong năm học mới 2024-2025.

Tham dự Hội nghị có ông Ngô Tuấn Anh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long; ông Trịnh Văn Ngoãn- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; ông Nguyễn Quốc Đạt- Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh. Đặc biệt, Hội nghị có sự hiện diện của Ban Giám hiệu và một số giáo viên trong mạng lưới trường học các cấp; cùng đại diện lãnh đạo BHXH và Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã trên địa bàn Vĩnh Long.

Ông Ngô Tuấn Anh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Tuấn Anh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long đã điểm qua nỗ lực phối hợp của hai đơn vị trong năm học vừa qua. Theo đó, với tỷ lệ bao phủ 99,75% HSSV tham gia BHYT (tương ứng 174.177 HSSV tham gia), nỗ lực phối hợp của hai đơn vị đã đạt cao hơn năm liền kề trước đó (99,23%). Trong năm học mới 2024-2025, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, toàn tỉnh cần đạt 100% HSSV tham gia, để đóng góp vào mục tiêu gia tăng độ bao phủ BHYT toàn dân của tỉnh. Vì vậy, lãnh đạo BHXH tỉnh mong muốn Ban Giám hiệu và giáo viên các trường tiếp tục chung tay thực hiện chính sách BHYT học đường.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH tỉnh Vĩnh Long) đã trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong năm học 2023-2024. Theo đó, ngoài tỷ lệ bao phủ BHYT HSSV đạt 99,75%, trong năm học vừa qua còn một số kết quả đạt được khả quan như: 266 điểm trường (không bao gồm trường mầm non) với 76.640 HSSV (đạt 48,39% so với tổng số HSSV) cài đặt VssID. Đặc biệt, có 2.191 thân nhân giáo viên tại 264 điểm trường (gồm cả trường mầm non) tham gia BHXH tự nguyện...

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Bên cạnh những mặt đạt được, đại diện BHXH tỉnh cũng đề cập tới những hạn chế, nguyên nhân; đồng thời cùng các đại biểu thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác BHYT HSSV trong năm học mới. Bên cạnh đó, gợi ý một số vấn đề cần quan tâm như: Cách thức duy trì kết quả đạt được; định hướng tuyên truyền đến các phụ huynh thuộc khu vực lao động phi chính thức; điểm mới trong chính sách BHXH tự nguyện; đẩy mạnh cài đặt VssID...

Theo BTC, Hội nghị lần này là dịp để Ban Giám hiệu các trường, đội ngũ giáo viên; cũng như các Phòng GD-ĐT và BHXH các huyện, thị xã học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng đạt mục tiêu chung là giúp toàn bộ HSSV trên địa bàn đều có thẻ BHYT. Bên cạnh đó, các khía cạnh khác như cài đặt VssID, khích lệ người thân, phụ huynh HSSV tham gia BHXH tự nguyện cũng sẽ được thực hiện tốt hơn trong năm học mới.

Cũng nhân dịp này, những cá nhân, đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHYT HSSV năm học 2023-2024 đã được BHXH tỉnh và Sở GD-ĐT khen thưởng.

Song Giang