Print

Quận 10 (TP.HCM): Tổ chức Hội thi Rung chuông vàng và giải đáp về BHXH, BHYT

Thứ Ba, 13 /08/2024 19:04

Chiều 13/8/2024, BHXH Quận 10 (TP.HCM) phối hợp với Hội LHPN Quận tổ chức Tọa đàm Giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, ứng dụng VssID-BHXH số và Hội thi Rung chuông vàng.

Các chương trình với nội dung hấp dẫn, gần gũi, thiết thực đã thu hút đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn Quận 10 hào hứng tham gia.

Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của chương trình, bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh- Giám đốc BHXH Quận 10 cho biết, Hội thi Rung chuông vàng được BHXH Quận phối hợp với Hội LHPN Quận triển khai nhằm giúp cho hội viên phụ nữ, người dân được tiếp cận và hiểu nhiều hơn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, ứng dụng VssID-BHXH số. Qua đó, có được cái nhìn toàn cảnh và quyết định tham gia cho bản thân, gia đình. Bên cạnh đó, mong muốn mỗi hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên để lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội.

Cũng theo bà Ngọc Trinh, trên cơ sở mục đích này 2 đơn vị sẽ tập trung vào nhóm đối tượng là phụ nữ kinh doanh, buôn bán, làm nghề tự do, chủ nhà trọ nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Từng bước làm thay đổi nhận thức, hiểu biết của hội viên phụ nữ về các chính sách mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Tại Tọa đàm, bên cạnh tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan đến chính sách BHXH, BHYT và ứng dụng VssID-BHXH số, BHXH Quận 10 cung cấp các tài liệu liên quan để chị em tham khảo và tiếp tục chuyển tải đến người thân,gia đình. Còn tại Hội thi Rung chuông vàng, chị em thuộc các đội tham dự đến từ nhiều đơn vị trên địa bàn đã cùng sôi nổi tranh tài qua những câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT. Kết quả, BTC (gồm Lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy, BHXH Quận và Hội LHPN TP.HCM) đã trao giải Nhất trị giá 1 triệu đồng; giải Nhì trị giá 700 ngàn đồng; 2 giải 3 trị giá 500 ngàn đồng và 6 giải Khuyến khích trị giá 200 ngàn đồng cho người đoạt giải.

Chị Oanh, đang công tác tại Phường 11, Quận 10, TPHCM chia sẻ: “Trước giờ tôi tham dự nhiều cuộc thi của quận và Thành phố nhưng đây là lần đầu tiên thi Rung chuông vàng về chính sách BHXH, BHYT. Thông qua cuộc thi, tôi có cơ hội được tiếp cận, cập nhật kiến thức về BHXH, BHYT- là những vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày”.

Trước đó, BHXH TP.HCM và Hội LHPN TP ký kết Kế hoạch liên tịch số 792/KHLT-BHXHTP-HLHPNTP về công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch phối hợp số 793/KHPH-BHXH-HLHPN về tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ các cấp tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ đó, BHXH TP.HCM, Hội LHPN các cấp tích cực triển khai đa dạng bằng nhiều cách thức, với mục tiêu đưa chính sách BHXH, BHYT tiếp cận đến với đông đảo chị em phụ nữ cùng người dân trên địa bàn…

Phạm Thọ