Print

Đà Nẵng: Gần 3.000 lượt người quan tâm chính sách BHYT HSSV tại chương trình đối thoại trực tuyến

Thứ Sáu, 16 /08/2024 12:13

Ngày 15/8, BHXH TP.Đà Nẵng phối hợp với Cổng Thông tin điện tử TP.Đà Nẵng tổ chức Chương trình đối thoại trực tuyến BHYT vì sự phát triển toàn diện của HSSV. Mặc dù Chương trình đối thoại chỉ diễn ra khoảng 1 giờ đồng hồ, nhưng đã thu hút gần 3.000 lượt người quan tâm, tìm hiểu chính sách BHYT HSSV.

Ông Nguyễn Hùng Anh- Phó Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng chủ trì Chương trình đối thoại cho biết, Chương trình được thực hiện để các bậc phụ huynh và HSSV hiểu rõ hơn về chính sách BHYT HSSV. Cụ thể là các quy định về đối tượng, mức đóng từ ngày 1/7/2024, phương thức đóng, nơi đăng ký KCB ban đầu và thủ tục đi KCB; quy định về mức hưởng, quyền lợi hưởng KCB BHYT.

Sau khoảng 1 giờ làm việc nghiêm túc, khẩn trương, BTC đã tiếp nhận và giải đáp cụ thể gần 25 câu hỏi thắc mắc của bạn đọc quan tâm tham gia Chương trình đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của UBND Thành phố. Bên cạnh đó Chương trình đối thoại cũng thu hút gần 3.000 lượt người quan tâm theo dõi trực tuyến tại các địa chỉ: https://www.facebook.com/congthongtindientutpdanang; https://www.facebook.com/bhxhdanang; địa chỉ thư điện tử: toasoan@danang.gov.vn; doithoai@danang.gov.vn.

Năm học 2023-2024, toàn TP.Đà Nẵng có trên 341.000 em HSSV tham gia BHYT, duy trì tỷ lệ 100% HSSV của Thành phố tham gia BHYT. Năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, BHXH TP.Đà Nẵng thanh toán 289.556 lượt HSSV KCB BHYT với tổng số tiền trên 107 tỷ đồng. Trong đó, có trường hợp được thanh toán gần 400 triệu đồng.

“Là hoạt động thường xuyên của BHXH TP.Đà Nẵng phối hợp với Cổng Thông tin điện tử TP.Đà Nẵng, buổi đối thoại đã tạo cầu nối giữa cơ quan BHXH với người dân, giúp cho cơ quan BHXH hiểu rõ và nắm được những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn. Qua đó, triển khai những giải pháp phù hợp, hoàn thiện nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT”- ông Nguyễn Hùng Anh cho biết.

Lê Văn