Print

Người Việt Nam đầu tiên nhận giải MasterMind của Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất

Thứ Sáu, 16 /08/2024 14:54

Thầy thuốc đông y Lê Quốc Chân là người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng “Trí tuệ Siêu Việt” tại các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Mới đây, Giải thưởng MasterMind 2024 (Trí tuệ Siêu việt năm 2024) đã được tổ chức tại Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những sáng kiến đột phá, có tác động sâu rộng tới hiện tại và tương lai nhân loại, thuộc các lĩnh vực quan trọng và có tác động ngày càng rõ rệt đến đời sống của hàng tỷ người trên thế giới trong lĩnh vực sức khỏe, thẩm mỹ và chuyển đổi số trên toàn thế giới.

Thầy thuốc Đông y Lê Quốc Chân nhận Giải thưởng Thành tựu trọn đời, thuộc hạng mục Sức khỏe và Y học cổ truyền, Giải thưởng MasterMind 2024 (Trí tuệ Siêu việt năm 2024)

Đáng chú ý, thầy thuốc Đông y Lê Quốc Chân đã vinh dự nhận được Giải thưởng Thành tựu trọn đời, thuộc hạng mục Sức khỏe và Y học cổ truyền trong khuôn khổ Giải thưởng. Giải thưởng được trao cho ông nhằm ghi nhận những sáng kiến trong việc tạo ra các sản phẩm đông y thảo dược hiệu quả, tiện lợi giúp hỗ trợ điều trị, cải thiện và mang lại lợi ích sức khỏe cho người dùng và cộng đồng.

Thầy thuốc Đông y Lê Quốc Chân cũng đồng thời là người Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng tại Lễ trao giải. Đây thành quả cho những nỗ lực và tâm huyết cả đời của ông dành cho việc tìm tòi, nghiên cứu và thực hành y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị và giúp cải thiện sức khỏe cho người bệnh, mang đến niềm tự hào cho nền y học cổ truyền Việt Nam, khi ngày càng có nhiều thầy thuốc Đông Y với những nghiên cứu, sáng kiến của họ được quốc tế biết đến và ghi nhận.

Thầy thuốc Đông y Lê Quốc Chân bắt mạch cho người bệnh

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về y học cổ truyền, con đường trở thành thầy thuốc Đông y của Lương y Lê Quốc Chân dường như đã được định sẵn từ khi còn nhỏ. Khi lên 10 tuổi, Lê Quốc Chân được ông nội là lương y Lợi Toàn dạy những điều cơ bản đầu tiên về đông y. Sự đa dạng và công dụng của những vị thuốc tưởng chừng đắng ngắt, nhưng khi kết hợp với nhau theo tỷ lệ lại có khả năng chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe cho người bệnh đã khơi dậy nhiều  tò mò trong cậu bé Lê Quốc Chân. Trải qua quãng thời gian ở bên ông nội phụ việc chữa bệnh cho người dân quanh vùng gia đình sinh sống, niềm yêu thích với các bài thuốc Đông y, niềm mong mỏi hỗ trợ những người bệnh cải thiện sức khỏe cũng như vai trò gìn giữ tinh hoa của gia đình đã định hình niềm đam mê  để cậu bé Lê Quốc Chân bước vào con đường tìm tòi, nghiên cứu và học tập y học cổ truyền. Năm 2000, Lê Quốc Chân từng theo học Khóa I, Lớp Lương y Quốc gia của Bộ Y tế và được cấp bằng Lương y sau đó. Từ đó đến nay, ông đã mở Phòng khám Y học cổ truyền tư nhân có tên Hồng Phúc Đường để tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ sức khỏe cho người bệnh.

Bên cạnh việc thực hành Đông y, Lương y Lê Quốc Chân còn dành nhiều thời gian nghiên cứu và sáng chế ra các loại trà thảo dược có thành phần chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, được sản xuất sử dụng nguồn nguyên liệu tại Việt Nam theo công thức độc quyền của ông để hỗ trợ cải thiện sức khỏe an toàn cho người bệnh.  Sự tìm tòi sáng tạo ấy không chỉ mang đến những điều tuyệt vời cho Khánh và những bệnh nhân khác, mà đó chính là tâm huyết cả một đời dành cho y học cổ truyền Việt Nam với mục đích cao cả nhất,  là mang đến những sản phẩm giúp người bệnh phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính nhờ những giải pháp không chỉ hiệu quả về mặt y học mà còn cần tiện lợi và hấp dẫn. Những sản phẩm này là kết tinh của nhiều thập kỷ tìm tòi và đúc kết của ông.

Các giải pháp hỗ trợ sức khỏe của ông rất đa dạng nhưng luôn gắn liền với tiêu chí: Chất lượng- hiệu quả- tiện lợi. Các bài thuốc được ông đúc kết qua nhiều năm hành nghề và kết hợp các nguyên liệu thảo dược để tạo ra những dòng trà hỗ trợ điều trị bệnh. Có thể kể đến một số dòng sản phẩm trà thảo dược như trà hỗ trợ giải độc và tăng cường chức năng gan, trà giải cảm, trà hỗ trợ giảm mỡ máu, trà hỗ trợ điều trị viêm dạ dày,…

Với sự sáng tạo trong các công thức sản phẩm, áp dụng công nghệ vào sản xuất đóng gói và hiệu quả thực tế, ngày càng nhiều bệnh nhân không chỉ tại Việt Nam mà ở nước ngoài cũng tìm đến ông để có những giải pháp cải thiện sức khỏe. Những tiêu chí này đã giúp ông khẳng định được giá trị của sáng kiến và nhận được Giải thưởng Trí tuệ Siêu việt 2024 của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất cho thành tựu cống hiến trọn đời cho y học cổ truyền.

Hà Hùng