Print

Sắc màu ASEAN diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long

Thứ Bảy, 17 /08/2024 20:29

Ngày hội Văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN do Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị TP.Hà Nội phối hợp với đơn vị có liên quan tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 29/8/2024 đến ngày 1/9/2024 tại Quảng trường Đoan Môn, Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Theo BTC, với quy mô và nội dung đặc sắc, phong phú, Ngày hội Văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN hướng tới thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các quốc gia ASEAN- hứa hẹn sẽ là sự kiện không thể bỏ qua đối với người dân Thủ đô và du khách. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các quốc gia ASEAN giới thiệu những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm truyền thống để “giao lưu, học hỏi và hợp tác cùng phát triển”.

Cùng với Triển lãm Sắc màu văn hóa ASEAN; Giao lưu văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN, Ngày hội Văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN sẽ có 57 gian hàng sáng tạo Việt Nam và ASEAN để giới thiệu sản phẩm truyền thống, hàng tiêu dùng, sản phẩm thời trang, quà tặng… của các quốc gia ASEAN; 70 gian hàng Vị phố được sắp xếp như những tuyến phố cổ Hà Nội, có xích lô, tàu điện, xe đạp chở hoa; những gian hàng ẩm thực trong khuôn khổ Lễ hội Bia hơi Hà Nội, giới thiệu sản phẩm bia, cà phê, trà, đồ uống nước trái cây và các hàng ăn nhẹ phục vụ du khách; 79 gian hàng Hương làng với nội dung về ngoại giao văn hóa, giao thoa kinh tế và sản phẩm nông nghiệp vùng miền...

Lễ Khai mạc Ngày hội Văn hóa hữu nghị Sắc màu ASEAN diễn ra vào tối ngày 29/8/2024, bắt đầu với Lễ cắt băng Khai mạc Triển lãm Sắc màu văn hóa ASEAN, tiếp theo là Chương trình Giao lưu văn hóa hữu nghị. Trong sự kiện, bên cạnh hàng trăm gian hàng theo nhiều chủ đề, còn có nhiều hoạt động đặc sắc như: Trình diễn nghệ thuật thư pháp trên lụa; cuộc thi vẽ cho thiếu nhi; Tour đêm Hoàng thành Thăng Long... Đặc biệt, hoạt động vẽ trên lụa tác phẩm lập kỷ lục trên nền nhạc đương đại; sau hoạt động, tác phẩm sẽ tặng lại BTC, chia thành 11 bức nhỏ tặng lại cho các Đại sứ quán khối ASEAN hoặc bán đấu giá tại chỗ.

“Chúng tôi tin tưởng vào thành công của sự kiện, bởi đây là sáng kiến có ý nghĩa, góp phần quảng bá và thúc đẩy đoàn kết, gắn bó giữa các quốc gia ASEAN, cũng như với các quốc gia khác trên thế giới”- Đại diện BTC chia sẻ.

Tùng Anh