Print

Ngày hội Thực tập sinh- Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Chủ nhật, 18 /08/2024 12:34

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Ngày hội Thực tập sinh 2024- NEU Internship Day 2024.

Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Việc làm phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Đại học Kinh tế Quốc dân) tổ chức nhằm kết nối Nhà trường, sinh viên và DN để tăng cường gắn kết quá trình đào tạo của Nhà trường với nhu cầu của xã hội. Đồng thời, cung cấp thông tin tư vấn cho sinh viên để học tập, rèn luyện và định hướng phát triển sự nghiệp và lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân.

Ngày hội Thực tập sinh có sự tham gia của nhiều DN lớn mở ra cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên

Ngày hội sẽ giúp gắn kết các cơ hội thực tập sinh, các việc làm bán thời gian, toàn thời gian từ cộng đồng DN với sinh viên, giúp sinh viên lựa chọn được các vị trí thực tập và công việc phù hợp trong các DN, tổ chức. Qua đó triển khai các hoạt động tuyển dụng trực tiếp từ các DN, tổ chức đối với sinh viên Nhà trường.

ThS.Vũ Trí Tuấn- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, đây là chương trình thường niên của Trường nhằm kết nối giữa Nhà trường, sinh viên và DN để tăng cường gắn kết quá trình đào tạo với nhu cầu của xã hội. “Với mục đích đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về các chương trình thực tập ngày càng cao của sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3, năm 4, trong những năm gần đây, Ngày hội Thực tập sinh đã không ngừng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng”- ông Tuấn nói.

Với những giá trị thiết thực mà chương trình mang lại, cùng với đó là sự đồng hành của các DN uy tín Ngày hội Thực tập sinh sẽ góp phần mang lại cơ hội lớn cho các bạn sinh viên trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh như hiện tại. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận với các DN, tìm kiếm cơ hội công việc cũng như tìm hiểu các điều kiện tuyển dụng để chuẩn bị đầy đủ trước khi tốt nghiệp, sẵn sàng ứng tuyển các vị trí chính thức ngay sau khi ra trường.

Các bạn sinh viên tìm hiểu xu hướng tuyển dụng tại gian hàng tư vấn của DN

Ngày hội Thực tập sinh 2024- NEU Internship Day 2024 gồm các hoạt động cụ thể: Chuỗi hoạt động talkshow, workshop phối hợp với DN diễn ra từ ngày 12-17/8 tại khuôn viên Đại học Kinh tế quốc dân và Ngày hội Thực tập sinh- NEU Internship Day 2024 diễn ra trong ngày 18/8 với dự kiến thu hút 10.000 sinh viên năm 2, 3, 4 của Đại học Kinh tế Quốc dân và các trường khác trên địa bàn Hà Nội đến tham dự và tìm hiểu các cơ hội việc làm.

Bên cạnh với các hoạt động tuyển dụng và tư vấn đến từ các gian hàng của DN, chương trình sẽ tổ chức các hội thảo và talkshow lớn diễn ra song song với các hoạt động của chương trình chính giúp các bạn sinh viên có thể định hướng được nghề nghiệp và ước muốn của bản thân.

 

Được biết, vừa qua Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thành lập 3 trường trực thuộc, gồm Trường Kinh doanh, Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Công nghệ, cùng 2 Viện là Viện Ngân hàng- Tài chính và Viện Kế toán- Kiểm toán. Hiện nay, nhà trường đào tạo 10 lĩnh vực, với 42 ngành khác nhau.

Mùa tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ phát triển 6 ngành đào tạo mới, trong đó có 5 ngành thuộc lĩnh vực công nghệ (Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin) và 1 ngành thuộc lĩnh vực du lịch (Quản trị sự kiện và giải trí).

Thuỷ Hà