Print

Tiếp tục thấm nhuần các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Năm, 22 /08/2024 16:03

Sáng 22/8, Chi bộ Tạp chí BHXH và Chi bộ Viện Khoa học BHXH phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề, kết hợp tham quan các địa điểm di tích sử tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).

Theo đó, tại buổi sinh hoạt chuyên đề, các cán bộ, đảng viên, quần chúng của 2 Chi bộ cùng dâng hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn; vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tham quan Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh và Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Chi bộ Tạp chí BHXH và Chi bộ Viện Khoa học BHXH dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn

Qua các địa điểm di tích lịch sử cách mạng, các cán bộ, đảng viên, quần chúng của 2 Chi bộ đã được lắng nghe và ôn lại những dấu ấn lịch sử của dân tộc gắn với chặng đường dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Đặc biệt, cùng nghe lại cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó thầm nhuần hơn các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Hai Chi bộ vào Lăng viếng Bác và tham quan Khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh

Cũng nhân dịp này, các cán bộ, đảng viên, quần chúng của 2 Chi bộ đã trao đổi, thảo luận sinh hoạt chuyên đề về “Nhận diện và ngăn ngừa, phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo quan điểm, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, đã làm rõ khái niệm tham nhũng, tiêu cực theo tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận diện biểu hiện của các hành vi tham nhũng, tiêu cực; nguyên nhân của tham nhũng, tiêu cực. Trên cơ sở đó, làm rõ quan điểm và giải pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Tham quan Khu di tích Hoàng thành Thăng Long

Bên cạnh đó, đặc biệt nhấn mạnh đến việc tăng cường giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, liêm khiết, vì nước, vì dân; coi giáo dục đạo đức cách mạng là yếu tố then chốt để xây dựng xã hội trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải tự rèn luyện, phấn đấu không ngừng để trở thành tấm gương sáng trong công việc và đời sống hàng ngày; đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia giám sát, phản ánh, tố cáo các hành vi tham nhũng, tiêu cực; đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của người dân.

Minh Đức