Print

Triển lãm ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 23 /08/2024 09:11

Triển lãm ảnh “Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ” trưng bày 103 ảnh tư liệu, thể hiện dấu ấn đặc biệt của Đại tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đang diễn ra tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình (TP.Đồng Hới).

Triển lãm do Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình phối hợp với Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức. Đây là hoạt động kỷ niệm 113 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2024), 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Triển lãm trưng bày 103 ảnh tư liệu, thể hiện qua 3 phần. Phần thứ nhất- quê hương, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp; phần thứ hai- Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến dịch Điện Biên Phủ; phần thứ ba- tình cảm của nhân dân Điện Biên với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong những bước ngoặt lịch sử của Cách mạng Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 và những chiến dịch quân sự trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, dấu ấn đặc biệt gắn liền với Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngày 7/5/1954 đã đi vào lịch sử thế giới với Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”- đó là chiến công vĩ đại của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, kết thúc 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Triển lãm ảnh “Dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Điện Biên Phủ” nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua triển lãm nhằm ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng kính yêu đối với nhân dân cả nước nói chung, đối với Đảng bộ, chính quyền, quân đội và nhân dân tỉnh Điện Biên nói riêng. Đồng thời, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 20/9.

Minh Anh