Print

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Hưu trí Quốc gia Hàn Quốc

Thứ Sáu, 30 /08/2024 15:18

Sáng 30/8, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Cơ quan Hưu trí Quốc gia Hàn Quốc (NPS), thảo luận về nội dung triển khai Thỏa thuận thực hiện Hiệp định về BHXH giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số vụ, ban trực thuộc BHXH Việt Nam- Thành viên Tổ công tác thực hiện Hiệp định. Về phía NPS có ông Cho Yongkyu- Giám đốc Ban Kế hoạch Hiệp định (Trung tâm Hợp tác Quốc tế của NPS) và các thành viên trong Đoàn công tác.

Phát biểu chào mừng Đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trân trọng cảm ơn NPS đã có buổi làm việc với BHXH Việt Nam; đồng thời mong muốn hai bên sẽ cùng nhau thảo luận về việc thực hiện và vướng mắc trong triển khai Thỏa thuận thực hiện liên quan đến đối tượng BHXH đã ký, trao đổi về các kinh nghiệm của NPS trong việc thực hiện Hiệp định...

Bên cạnh đó, tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin, tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện dự thảo Thỏa thuận liên quan đến chế độ BHXH theo quy định của Hiệp định, vừa bảo đảm quyền lợi của lao động Hàn Quốc ở Việt Nam cũng như lao động Việt Nam ở Hàn Quốc; cũng như phù hợp với khuôn khổ pháp lý giữa hai nước.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo BHXH Việt Nam dành cho Đoàn công tác cũng như sự quan tâm đối với dự thảo Thỏa thuận về BHXH giữa hai nước, ông Cho Yongkyu đánh giá cao sự phối hợp giữa BHXH Việt Nam và NPS trong thời gian qua và bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, cách thức triển khai các Hiệp định mà NPS đã ký kết.

“Chúng tôi sẵn sàng trong khả năng hiểu biết sẽ chia sẻ cụ thể những nội dung mà phía BHXH Việt Nam còn băn khoăn, thống nhất các điểm còn khác biệt, để tiến tới thực hiện Thỏa thuận được thuận lợi”- ông Cho Yongkyu nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, bên cạnh những nội dung chính đã đề xuất trao đổi, đại diện BHXH Việt Nam đã thảo luận với Đoàn công tác của NPS về một số nội dung như: Giám định y khoa cho NLĐ, phương thức chi trả, quản lý người hưởng, các nội dung của biểu mẫu…

Đoàn công tác của NSP cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các chế độ BHXH đối với lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc và lao động Hàn Quốc làm việc ở nước ngoài, các nội dung về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong lĩnh vực BHXH tại Hàn Quốc để quản lý và phục vụ người hưởng một cách tốt nhất…

Ngoài ra, hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất kế hoạch hợp tác trong giai đoạn tới, trong đó có chuyến công tác dự kiến của BHXH Việt Nam đến Hàn Quốc để thực hiện ký kết Thỏa thuận trong thời gian tới.

Hà Thủy