Print

TP.HCM: Động viên công nhân làm việc trên các công trình trọng điểm dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ Hai, 02 /09/2024 15:17

Ngày 2/9, LĐLĐ TP.HCM tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những công nhân thi công trên các công trình trọng điểm của thành phố dịp Lễ Quốc khánh.

Dù là ngày Lễ Quốc khánh 2/9, nhưng tại công trường xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) vẫn có 140 kỹ sư, giám sát và công nhân đang làm việc không ngừng nghỉ để kịp tiến độ. Ông Phạm Chí Tâm- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và tặng quà anh chị em công nhân nơi đây.

Ông Phạm Chí Tâm tặng quà NLĐ tại công trường đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa

Chia sẻ với các công nhân, ông Phạm Chí Tâm cho biết, những cán bộ, công nhân đang làm việc tại các công trường là những người trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của thành phố. "Công đoàn Thành phố cam kết luôn đồng hành với anh chị em không chỉ trong việc bảo vệ quyền lợi, mà còn trong việc chăm lo đời sống và điều kiện làm việc, đảm bảo mọi người được làm việc ở môi trường thuận lợi và tốt nhất có thể"- ông Tâm nhấn mạnh.

Chia sẻ tình cảm đến công nhân làm việc trong ngày lễ

Dự án công trình xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa (quận Tân Bình) có tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Tuyến có đường chính rộng 25-48m, 6 làn xe, vận tốc 50km/h, cùng hai đường nhánh quy mô 3-4 làn. Trên tuyến có một cầu cạn dài gần 1km, 4 làn xe, ở trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, dự án làm 2 hầm chui nút giao Trần Quốc Hoàn-Phan Thúc Duyện (2 làn xe) và nút giao Trường Chinh-Tân Kỳ Tân Quý (2 làn xe). Khi hoàn thành, ngoài kết nối trực tiếp ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, còn tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn vào sân bay, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực vốn đã quá tải nhiều năm.

Công nhân làm việc xuyên lễ 2/9 tại dự án đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa 

Bày tỏ sự vui mừng khi đại diện LĐLĐ Thành phố đến thăm, anh Đoàn Anh Dũng- Xí nghiệp Đường bộ 1 (Công ty CP Công trình giao thông Sài Gòn) cho biết, được tham gia thi công công trình trọng điểm quốc gia là một niềm vui đối với toàn thể anh em công nhân, nên tất cả mọi người đều dốc hết sức lực, trách nhiệm để thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Theo anh Dũng, riêng cá nhân anh đã 5 lần làm việc xuyên các ngày lễ. Thấy mọi người háo hức nghỉ lễ, bản thân anh cũng hơi chạnh lòng, nhưng vẫn cố gắng cùng anh em đẩy nhanh tiến độ công việc. "Hôm nay được LĐLĐ TP.HCM tới thăm, tặng quà, nên anh em công nhân ai nấy đều rất vui và xúc động"- anh Dũng chia sẻ thêm.

Ông Phùng Thái Quang thăm hỏi, động viên các công nhân

Cùng ngày, đoàn công tác thứ 2 do ông Phùng Thái Quang- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cũng đã đến thăm các công nhân đang thi công công trình Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2, tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Với tổng giá trị đầu tư 2.425 tỷ đồng, công trình này hiện có khoảng 300 kỹ sư, giám sát và công nhân đang miệt mài làm việc xuyên lễ.

Gửi đến toàn thể công nhân đang ngày đêm thi công trên công trường những lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành nhất, ông Phùng Thái Quang bày tỏ: “Các anh chị em là những người đang trực tiếp đóng góp cho sự phát triển của thành phố, từng giọt mồ hôi trên công trường này là minh chứng cho sự cống hiến, tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề của anh chị em. Công đoàn luôn đồng hành cùng anh chị em không chỉ trong việc bảo vệ quyền lợi, mà còn trong việc chăm lo đời sống và điều kiện làm việc...”.

Động viên các công nhân tại công trình Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (cơ sở 2)

Chia sẻ với đại diện tổ chức Công đoàn, nhiều công nhân cho biết, dù phải làm việc trong những ngày nghỉ lễ, nhưng họ vẫn vui và tự hào, vì được đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào dự án trọng điểm quốc gia. Vì vậy, ai nấy đều ra sức làm việc với sự tập trung cao độ; đồng thời cam kết luôn cố gắng nỗ lực làm việc hết mình để đẩy nhanh tiến độ, mong dự án sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Tại mỗi điểm đến, đại diện LĐLĐ TP.HCM đã trao tặng cho các tập thể công nhân một phần quà trị giá 2 triệu đồng cùng 20 triệu đồng tiền mặt. “Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất, mà còn mang ý nghĩa động viên tinh thần lớn lao cho những công nhân đã hy sinh thời gian nghỉ ngơi để cống hiến cho các công trình trọng điểm của thành phố”- đại diện LĐLĐ TP.HCM nhấn mạnh

Phạm Thọ