Print

Mang những ca khúc bất hủ của nhóm nhạc ABBA đến khán giả Việt

Thứ Tư, 04 /09/2024 09:20

Tour diễn The music of ABBA sẽ được thực hiện tại 3 thành phố của Việt Nam trong tháng 10/2024 tới. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Điển.

Tour diễn The music of ABBA do Nhà hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO) và VietShow tổ chức, với sự hỗ trợ của Bộ VH-TT&DL, sẽ tái hiện lại những ca khúc bất hủ một thời của nhóm nhạc ABBA. Tour diễn sẽ diễn ra tại 3 thành phố là TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, lần lượt vào các ngày 5, 8 và 12/10, được thực hiện bởi nhóm Arrival From Sweden.

Theo đó, 3đêm nhạc được dàn dựng thành các chương trình đặc sắc riêng. Dự kiến, mỗi địa điểm có khoảng 8.000 đến 10.000 khán giả tham dự. 70 nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn (SPO) sẽ đảm nhận phần chơi nhạc trong các liveshow. BTC còn thực hiện chương trình đấu giá kỷ vật liên quan nhóm nhạc ABBA như nhạc cụ từng sử dụng, đĩa than…

Theo Tổng Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn Nguyễn Bảo Trung, ABBA không chỉ là nhóm nhạc, mà còn là biểu tượng của niềm vui, tình yêu. Âm nhạc của ABBA đã gắn liền với nhiều thế hệ ở Việt Nam. Chính vì thế, với những bản nhạc bất hủ, chương trình âm nhạc của ABBA sẽ là một món quà đưa khán giả “trở lại thời thanh xuân tươi đẹp”.

Nhóm Arrival From Sweden do nhà sản xuất âm nhạc Vicky Zetterberg thành lập năm 1995 tại Thụy Điển, với các thành viên chủ chốt gồm Mark, Sarah, Vicky, Matt, Kev, Steve, Jack. Từ đó đến nay, họ lưu diễn ở 70 quốc gia trên thế giới. Trong năm nay, nhóm đã hoàn thành 80 buổi diễn. Hai thành viên của ABBA là Björn Ulvaeus và Benny Andersson từng tặng Arrival From Sweden ca khúc Just A Notion, được nhóm phát hành lần đầu năm 1999. Năm 2021, ABBA thể hiện bài hát này, đưa vào album Voyage.

Vé của tour diễn sẽ được bán trên các kênh Cticket, VNpay và ứng dụng Soctrip.

Anh Minh