Print

Âm nhạc lan tỏa tình yêu nước

Thứ Năm, 05 /09/2024 13:34

Đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 vừa qua, các nghệ sĩ đã ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc.

Trước tiên phải kể đến MV “Em bé Việt Nam”- một sản phẩm độc đáo, mang đến làn gió mới cho âm nhạc thiếu nhi. MV do rapper nhí Xệ Xệ- Em bé chất biểu diễn cùng rất nhiều em nhỏ thể hiện các bài hát: “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, “Dòng máu lạc hồng” và “5 điều Bác Hồ dạy”.

Ra mắt vào dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, “Em bé Việt Nam” mang đến một thông điệp mạnh mẽ về lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi em nhỏ. Ca khúc là sự kết hợp hài hòa giữa chất nhạc rap hiện đại và những âm hưởng truyền thống, tạo nên một giai điệu vừa tươi mới, vừa đậm đà bản sắc Việt.

Là người thể hiện chính trong MV, rapper nhí Xệ Xệ- Em bé chất chia sẻ: “Em thích bài hát này bởi vì có câu hát mở đầu “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu nhi Việt Nam”. Em cũng rất thích được mặc trang phục các chú bộ đội để thể hiện các bài hát”.

Một MV khác cũng ra mắt dịp này, là sự kết hợp của nam ca sĩ Tùng Dương và nhóm Oplus- MV “Việt Nam muôn màu”. Trong trang phục áo dài truyền thống, các ca sĩ sẽ dẫn dắt khán giả đi qua những địa điểm nổi tiếng không chỉ của Hà Nội, mà còn qua nhiều tỉnh, thành khác. Những tiết tấu vui tươi, trẻ trung và đầy tự hào trong MV đủ khơi lên lòng yêu nước, yêu đời, tinh thần đoàn kết, lạc quan của con người Việt Nam.

MV mở đầu với hình ảnh 4 thành viên nhóm Oplus tham gia lễ thượng cờ ở Quảng trường Ba Đình trên nền nhạc Quốc ca và lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Sau đó, Tùng Dương và Oplus dẫn dắt khán giả qua những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như: Hồ Gươm, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, cầu Long Biên... trong hành trình khám phá Thủ đô trên xe bus 2 tầng.

Không chỉ vậy, MV còn khiến người Việt tự hào khi giới thiệu cảnh đẹp từ Di sản thế giới Vịnh Hạ Long đến Hội An, Tràng An (Ninh Bình)... Những giai điệu đẹp nói lên vẻ đẹp Việt Nam và tình yêu quê hương được Tùng Dương và Oplus thể hiện đầy tự hào và xúc động.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Chúng tôi không tham vọng, mà mang đầy khát vọng về tuổi trẻ và những giá trị muốn chuyển tải, dựng xây, cống hiến cho đất nước. Nghệ sĩ phải mang sứ mệnh đó vào nghệ thuật. Khi các bạn trẻ nghe “Việt Nam muôn màu và thấy yêu nước, thêm động lực sống, đó là điều khiến chúng tôi hạnh phúc”.

Cũng theo ca sĩ Tùng Dương, “Việt Nam muôn màu” là một bài hát hào sảng, tiếp thêm động lực để các bạn trẻ có thêm khát vọng, hoài bão. “Ở thời đại nào, lòng yêu nước cũng luôn là điều quan trọng, ý nghĩa nhất, tối cao với người dân Việt Nam. Từ đó, các bạn sẽ có tinh thần xây dựng, gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc. Niềm tự hào dân tộc luôn chảy trong huyết quản mỗi người, đặc biệt với nghệ sĩ thì điều đó càng quan trọng”- Tùng Dương nói thêm.

Minh Anh