Print

BHXH tỉnh Thái Nguyên: Bảo đảm cán bộ thường trực 24/24 tại các trụ sở

Thứ Ba, 10 /09/2024 16:16

Thông tin được Giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh; các giải pháp ứng phó trước, trong và sau cơn bão số 3 cũng đang tiếp tục được cơ quan BHXH tích cực triển khai.

Trao đổi nhanh với chúng tôi, bà Lò Thị Hoán- Giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên cho biết, từ sáng sớm ngày 9/9, nước từ thượng nguồn Sông Cầu đổ về đoạn sông chảy dọc thành phố Thái Nguyên và một số huyện, thành trong tỉnh, khiến nhiều phường, xã, khu vực, tuyến đường bị ngập úng sâu, không thể di chuyển.

Nhiều khu vực trên địa bàn TP.Thái Nguyên bị ngập nước sâu

“Sáng ngày 10/9, các đơn vị báo cáo, có 30 gia đình bị ngập lụt và có khoảng 100 viên chức, NLĐ của cơ quan BHXH chưa thể di chuyển đến trụ sở nơi làm việc”, bà Hoán nói.

BHXH tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các giải pháp để đảm bảo duy trì thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên tại tất cả các cơ quan BHXH trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đã phân công Tổ công tác gồm: lãnh đạo, viên chức, NLĐ thường trực 24/24 tại trụ sở BHXH tỉnh và 8 BHXH huyện, thành phố trong thời gian khi bão đổ bộ, chủ động triển khai và để ứng phó với diễn biến bất thường của cơn bão, lũ bảo vệ tài sản cơ quan.

“Cập nhật đến hết ngày 9/9, BHXH chưa ghi nhận thiệt hại về tài sản, hồ sơ, tài liệu; trước đó, đã chuyển phần lớn, hồ sơ tài liệu, tài sản, công cụ lên tầng 2, hoặc vị trí cao; đảm bảo an toàn về cháy nổ”, bà Hoán chia sẻ đồng thời khẳng định, cơ quản BHXH đảm bảo duy trì phục vụ các tổ chức, cá nhân trước, trong và sau bão, lũ.

Đến nay, cơ quan BHXH đã đảm bảo chi trả lương hưu vào tài khoản ngân hàng của 38.274 người hưởng, tổng số tiền đã chuyển là 245,4 tỷ đồng.

“Ngày 10/9, chúng tôi đã chuyển chi trả lương hưu thành công 99,9%; chỉ còn một số trường hợp bị sai thông tin người hưởng, cơ quan BHXH tiếp tục cập nhật, nhanh chóng chuyển lại cho người hưởng. Đối với chi trả bằng tiền mặt, cũng đã chi trả đến được khoảng 50% người hưởng”, bà Hoán thông tin.

Do ảnh hưởng của bão và ngập lụt sau bão, ngày 8/9, BHXH tỉnh thông báo lùi lịch chi trả đối với các phường, xã, khu vực bị ngập lụt; ngay khi điều kiện cho phép sẽ tiếp tục chi trả ngay. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện vẫn đang đảm bảo duy trì ổn định công tác KCB BHYT.

Minh Đức