Print

BHXH TP.Hà Nội: Đảm bảo chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trước ngày 12/9

Thứ Tư, 11 /09/2024 22:28

Ngày 11/9/2024, ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội ký Công văn số 4396/BHXH-VP chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH 30 quận, huyện, thị xã khắc phục hậu quả của bão số 3. Đồng thời, tập trung cao độ thực hiện các những nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp; hoàn thành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trước ngày 12/9.

Mực nước các sông trên địa bàn TP.Hà Nội đang ở mức cao, nguy cơ xảy ra ngập lụt ở một số quận, huyện ven sông và vùng trũng là rất lớn. Để chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Giám đốc BHXH TP.Hà Nội yêu cầu BHXH Thành phố và BHXH 30 quận, huyện, thị xã tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi sát diễn biến mưa lũ, xử lý sự cố xảy ra trong phạm vi đơn vị; bố trí trực trụ sở 24/24 giờ, mỗi ca trực ít nhất phải có 2 người (không bao gồm nhân viên bảo vệ), đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; kịp thời báo cáo ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn thành phố, địa phương khi xảy ra sự cố, tình huống bất thường. Đồng thời, báo cáo BHXH thành phố, chính quyền địa phương; sẵn sàng lực lượng, phương tiện xử lý ngay khi sự cố xảy ra, kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn (nếu có).

BHXH Thành phố cũng yêu cầu BHXH các quận, huyện, thị xã bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam, của BHXH Thành phố và chính quyền địa phương; Tuân thủ hướng dẫn phòng tránh bão, lũ, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Đặc biệt, BHXH quận, huyện phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Hoàn thành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trước ngày 12/9/2024; giải quyết và chi trợ cấp BHXH, BH thất nghiệp, BHXH một lần đầy đủ, kịp thời.

BHXH các quận huyện, thị xã phải phối hợp với cơ sở KCB để người dân, người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi về BHXH, KCB BHYT với thủ tục nhanh nhất, đơn giản nhất. Đồng thời, phối hợp với cơ sở KCB, chỉ đạo việc KCB và cấp thuốc đối với người bệnh ở những vùng bị bão lũ chia cắt, chuyển bệnh nhân từ các cơ sở không đủ điều kiện phục vụ đến các cơ sở KCB đáp ứng được nhu cầu chuyên môn.

Phòng Giám định BHYT 1, Giám định BHYT 2 (BHXH TP.Hà Nội), Giám đốc BHXH các quận, huyện, thị xã phân công cán bộ thường trực tại các cơ sở KCB, phối hợp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH TP.Hà Nội, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh BHYT sau ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 3 (Yagi).

Cùng ngày, Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội Vũ Đức Thuật cũng ký Công văn số 4409/BHXH-VP, phát động phong trào ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ. Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội ngày 9/9/2024, BHXH Thành phố đề nghị cán bộ CVVC, NLĐ của toàn hệ thống BHXH Thành phố chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do bão lũ gây ra tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của từng người, mức tối thiểu một ngày lương. Đây được coi là việc làm thiết thực, thể hiện rõ tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của cán bộ, CVVC, NLĐ BHXH TP.Hà Nội.

Châu Anh