Print

Kiên Giang: Giúp doanh nghiệp, người lao động nắm bắt chính sách ASXH nhiều hơn

Thứ Sáu, 13 /09/2024 11:26

Ngày 12/9, tại KCN Thạnh Lộc (huyện Châu Thành), Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Liên đoàn Lao động và BHXH tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị Phổ biến và đối thoại pháp luật về lao động, BHXH và công đoàn năm 2024.

Dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh và BHXH tỉnh Kiên Giang; đại diện lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện Châu Thành; đại diện Lãnh đạo 2 DN tại KCN Thạnh Lộc (Công ty Cổ phần Thái Bình-Kiên Giang, Công ty Hwaseun Rạch Giá-Kiên Giang); hơn 100 công đoàn viên đại diện cho hơn 12.700 lao động của 2 DN.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Bằng- Phó Trưởng phòng Lao động và Giáo dục nghề nghiệp (Sở LĐ-TB&XH) trình bày nội dung về pháp luật lao động, tiền lương và đối thoại tại nơi làm việc; ông Đỗ Đức Đạo- Phó Trưởng phòng Quản lý Thu-Sổ, thẻ (BHXH tỉnh) trình bày những điểm mới của Luật BHXH 2024; ông Trần Hải Đăng-Trưởng Ban Chính sách pháp luật (Liên đoàn Lao động tỉnh) trình bày về Luật Công đoàn và những nội dung mà người SDLĐ, NLĐ cần quan tâm.

Các nội dung trình bày được báo cáo viên truyền đạt ngắn gọn, cụ thể, dễ hiểu và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ phía người tham dự. Đại diện Lãnh đạo và công đoàn viên của 2 DN đã đặt nhiều câu hỏi tới BTC. Đại diện các cơ quan chức năng dự Hội nghị đã giải đáp tại chỗ các vấn đề liên quan đến lao động, tiền lương; các quy định mới đối với người SDLĐ, NLĐ; Luật BHXH hiện hành và những điểm mới của Luật BHXH 2024 sắp có hiệu lực.

Hội nghị được thực hiện nhằm mục đích nâng cao nhận thức, giúp DN và NLĐ hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật về ASXH. Điều này là hết sức cần thiết trong việc thực thi chính sách pháp luật, cũng như tạo diễn đàn để các bên trao đổi, giải đáp thắc mắc, bất cập phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, hướng tới một môi trường làm việc công bằng, ổn định và phát triển bền vững hơn...

Trung Hiếu